Hàng không tiếp đà phục hồi năm 2023

Năm 2023, thị trường hàng không của Việt Nam đã hồi phục về gần như giai đoạn trước dịch Covid-19. Các hãng hàng không trong nước đã vận chuyển 74 triệu khách, tăng 34,5% so với năm 2022.

Trong đó, lượng khách quốc tế là 32 triệu, tăng 170% so với năm ngoái. Các hãng hàng không Việt Nam đã khôi phục hoàn toàn các đường bay đến các thị trường truyền thống và mở rộng khai thác một số thị trường mới. Ngành hàng không Việt Nam đã duy trì hơn 25 năm liên tục không xảy ra tai nạn hàng không thương mại.

Hàng không tiếp đà phục hồi năm 2023.

Năm 2023, hành khách qua các cảng hàng không thuận lợi khi sử dụng tài khoản định danh điện tử tại sân bay cùng với đó 5 cảng hàng không là Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc đã vận hành thử nghiệm 10 cổng kiểm soát xuất, nhập cảnh tự động (Autogate) giúp hành khách thuận tiện làm thủ tục, rút ngắn thời gian so với kiểm tra thủ công.

Bên cạnh đó, ngành hàng không cũng trải qua một năm với nhiều biến động. Các hãng hàng không đã cắt giảm nhiều đường bay nội địa không hiệu quả. Cùng với đó, các loại chi phí đầu vào tăng mạnh, nhất là giá nhiên liệu hàng không cũng khiến các hãng phải neo giá máy bay nội địa ở mức cao. Điều này cũng làm cản trở nhu cầu đi lại, du lịch trong nước bằng đường hàng không của người dân trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các hãng hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Số máy bay hiện tại các hãng đang khai thác thực tế chỉ có 170 chiếc. Giá thuê động cơ máy bay Airbus A321 tăng gấp đôi so với năm 2019, giá thuê tàu bay Boeing B-787 cũng ở mức cao.

Chiếc tàu container điện lớn nhất thế giới vừa mới được hạ thủy. Con tàu này có kích thước tương đương với một sân bóng đá và được trang bị hệ thống pin công suất tối đa lên tới 80.000 kWh năng lượng.

Tàu buồm lớn nhất thế giới có chiều dài tới 220m dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Sáng nay 2/5, đoàn tàu hàng hoá liên vận quốc tế đầu tiên xuất phát từ ga Cao Xá (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã lăn bánh. Đoàn tàu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.