Hàng không vận chuyển hơn 1,5 triệu lượt hành khách dịp Tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình vận chuyển hàng không giai đoạn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không trong dịp Tết đạt hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Trong đó vận chuyển khách quốc tế đạt xấp xỉ 748.600 lượt; vận chuyển nội địa đạt hơn 762.400 hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, tình hình vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường hàng không dịp Tết Nguyên đán năm 2024 đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023 (tăng 11%). Dù thị trường nội địa sụt giảm 13,2% nhưng thị trường quốc tế ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ (tăng 54%); vận chuyển hàng hóa cũng thể hiện chiều hướng tương đồng, với sự tăng trưởng của tổng thị trường (tăng 7,3%), trong khi thị trường nội địa giảm 11% và thị trường quốc tế tăng 10,5%.

Trong giai đoạn nghỉ Tết, hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa được diễn ra thông suốt và liên tục, không xảy ra tình hình ùn tắc, đặc biệt là Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, đỉnh điểm là ngày 14/2 với 905 chuyến bay và gần 150.000 lượt hành khách nhưng không có hiện tượng ùn, tắc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi năm tại Việt Nam có gần 2.000 trẻ em bị đuối nước. Trong số đó, hơn 50% trường hợp xảy ra khi trẻ em chơi gần ao, suối, sông, hồ, kênh, mương, biển… mà không có sự giám sát, bảo vệ của người lớn.

Cần có những những chế tài thật nặng, có thể truy cứu trách nhiệm hình sự để đảm bảo tính răn đe với các hành vi mua bán thai nhi - đây là ý kiến của các đại biểu bên hành lang Quốc hội sáng nay, 24/6.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội vừa hoàn thiện phương án kết nối các tuyến buýt với đường sắt đô thị nhằm tạo thuận lợi cho hành khách. Theo đó, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được kết nối trực tiếp với 39 tuyến xe buýt.

Đánh giá từ các quận, huyện, nội dung sinh hoạt chi bộ chưa được quan tâm đúng mức, nặng về phổ biến, chưa thực sự cuốn hút được đảng viên.

Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7, mức lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) được điều chỉnh tăng đến 15%, mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Ngày 1/7 sắp tới đây, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực, bổ sung một số nội dung quan trọng, trong đó, các quy định về kiểm định, bảo vệ môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững...