Hàng không Việt Nam sẵn sàng cho mùa hè 2023

Ba hãng hàng không là Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng khoảng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 10/2023, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó số lượng ghế mạng bay nội địa ước đạt hơn 14 triệu; còn mạng bay quốc tế ước đạt gần 6 triệu ghế.

Với thị trường nội địa, các hãng khai thác tần suất bay dày đặc trên đường bay kết nối 03 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, tập trung vào các khung giờ tròn mỗi ngày. Dự kiến mỗi ngày sẽ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội - TP. HCM và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP. HCM - Đà Nẵng. Tần suất chuyến bay có thể tiếp tục tăng lên trong các dịp nghỉ lễ và cao điểm hè.

Với thị trường nội địa, Vietnam Airlines Group chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè 2023.

Đáng chú ý, tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines giữa Hà Nội và TP. HCM trong khung giờ 06h00 - 21h00 đều được khai thác bằng tàu thân rộng hiện đại Airbus A350 và Boeing 787.

Với thị trường quốc tế, hãng sẽ mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế trong giai đoạn này, đánh dấu việc khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế sau 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 3/2022. Tính từ khi mở cửa đón khách quốc tế đến nay, hãng đã vận chuyển hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế. Lượng ghế cung ứng giai đoạn tháng 4 đến tháng 10 tới đây sẽ tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Theo đó, hãng có kế hoạch phục hồi tần suất trên các đường bay Châu Âu, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông và Campuchia; tăng chuyến bay dịp cao điểm trên các đường bay Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại khu vực châu Âu, hãng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội - Paris (Pháp), từ 8 lên 10 chuyến/tuần trên các đường bay đến Đức, từ 3 lên 5 chuyến/tuần trên các đường bay đến Anh. Trên đường bay Úc, hãng tăng từ 6 lên 7 chuyến tuần trên đường bay TP. HCM - Sydney và TP. HCM - Melbourne.

Còn khu vực Châu Á, hãng khôi phục khai thác trên các đường bay giữa Trung Quốc và Đà Nẵng từ 27/4. Từ tháng 7, Vietnam Airlines tăng tần suất lên bay hàng ngày với các đường bay Hà Nội, TP. HCM - Hồng Kông và Đà Nẵng - Narita (Tokyo, Nhật Bản). Trong các tháng 7, 8 tới, hãng dự kiến tăng tần suất bay TP. HCM - Narita (Tokyo, Nhật Bản) từ 11 lên 14 chuyến/tuần, khai thác tàu thân rộng chặng Hà Nội, TP. HCM - Busan (Hàn Quốc) và tăng thêm chuyến bay Hà Nội, TP. HCM - Siem Reap (Campuchia).

Số lượng ghế mạng bay nội địa của 3 hãng bay: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO ước đạt hơn 14 triệu ghế; trong khi đó, mạng bay quốc tế ước đạt gần 6 triệu ghế.

Nhằm kích cầu du lịch trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh chương trình bán ưu đãi truyền thống là Chào Hè và Chào Thu 2023, cũng như tham gia xúc tiến du lịch tại các điểm đến trong và ngoài nước, đặc biệt các điểm đến giàu tiềm năng du lịch nhưng chưa được nhiều du khách biết đến. Để hưởng các ưu đãi hấp dẫn, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên có kế hoạch mua vé từ sớm và mua theo nhóm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Với sự bùng nổ của các phương tiện công cộng, các hãng taxi, xe ôm công nghệ hiện nay, ngày càng phát triển. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của ngành nghề này, cùng rất dễ bắt gặp những hành vi vi phạm giao thông đáng lên án như lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.