Hàng loạt địa điểm nổi tiếng hưởng ứng giờ trái đất

Các địa điểm tiếng thế giới như Cảng Victoria của Hồng Kông, Tháp Tokyo của Nhật Bản và nhà hát Opera con sò của Australia đã đồng loạt tắt đèn trong một giờ, như một phần của chiến dịch nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tại Hồng Kông, gần 4.000 công ty, tổ chức đã tắt đèn để hưởng ứng sự kiện. Ông Yamme Leung, Giám đốc Giáo dục Quỹ thiên nhiên thế giới Hong Kong, cho biết: "chúng ta không có thời gian để lãng phí, vì hiện tại chúng ta đang phải đối mặt với hai tình huống khẩn cấp lớn là biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học. Nếu chúng ta không làm gì đó thì sẽ đến lúc hậu quả là không thể đảo ngược. Đây là một dịp tốt để lan truyền tinh thần bảo vệ trái đất và môi trường tự nhiên".

Còn tại Nhật Bản, tháp Tokyo mang tính biểu tượng cũng dần chìm trong bóng tối, nhanh chóng biến mất khỏi đường chân trời về đêm của thủ đô Nhật Bản.

Tại Australia, đèn nhà hát Opera biểu tượng của Sydney đã được tắt vào tối thứ Bảy (23/3) để hưởng ứng Giờ Trái đất. Cầu Cảng Sydney và các tòa nhà khác trên toàn thành phố cũng tắt đèn lúc 09:30 tối, thể hiện sự ủng hộ đối với việc bảo vệ môi trường.

Đèn nhà hát Opera con sò đã được tắt vào tối thứ bảy (23/3) để hưởng ứng Giờ Trái đất

Hàng loạt các địa điểm lớn của Ấn Độ cũng tham gia sự kiện lần này, như Dinh tổng thống Ấn Độ, đài tưởng niệm chiến tranh India Gate ở thủ đô New Delhi, cầu Howrah ở phía đông thành phố Kolkata và ga xe lửa Chhatrapati Shivaji Terminus (CST) ở Mumbai.

Theo Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên WWF, hàng triệu người ở hơn 190 quốc gia đã tắt đèn vào thứ Bảy, nhằm thể hiện tình đoàn kết và cam kết cứu hành tinh. Giờ Trái đất do WWF khởi xướng thường được tổ chức vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3, khuyến khích các cá nhân và doanh nghiệp tắt đèn và các hệ thống điện không cần thiết trong một giờ, nhằm nâng cao nhận thức về khủng hoảng khí hậu và mất đa dạng sinh học.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 20/5, nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã tuyên bố 5 ngày quốc tang Tổng thống nước này Ebrahim Raisi, sau khi ông Raisi và một số quan chức khác tử nạn trong vụ rơi trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự đau xót trước tin Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Đông Azerbaijan ngày 19/5.

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Thủ đô Berlin của Đức để cùng tham dự lễ hội văn hóa phiên bản lần thứ 26. Họ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khiêu vũ, hóa trang đặc sắc thể hiện các nền văn hóa khác nhau.

Nhiều người dân Hàn Quốc đã tham gia cuộc thi ngủ trưa nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi tại quốc gia có chất lượng giấc ngủ thấp nhất thế giới.

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.