Hàng loạt địa phương duy trì nắng nóng trên 40 độ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 29/4, ghi nhận có 32 điểm đo trên cả nước nhiệt độ cao trên 38 độ C, nhiều khu vực có mức nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 40 độ C như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự kiến, thời tiết nắng nóng gay gắt như thế này sẽ còn duy trì trên khắp cả nước trong ngày mai (30/4).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025.

Hành giả Minh Tuệ - một người đang tự tu theo lối khổ hạnh, xưng “con” trong giao tiếp, không nhận là Thầy chùa, ngày ăn một bữa, mặc áo vá, tối ngủ ở gốc cây, nghĩa địa, nhà hoang, không nhận tiền cúng dường đang trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội và nhận những luồng ý kiến trái chiều.

Tuyến đường quốc lộ 1A đi qua hai huyện Thường Tín, Phú Xuyên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là các ngày cuối tuần. Một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông không tuân thủ luật nên việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến luôn được đội CSGT địa bàn quyết liệt thực hiện.

Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đầu tư dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, phấn đấu hoàn thành trong năm 2027.

Trước tình trạng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thường xuyên xảy ra ngập úng khi trời mưa, đại diện Ban Quản lý dự án đã lý giải nguyên nhân.

Để ngăn chặn tình trạng nhiều xe máy đi vào làn đường dành cho ô tô trên cầu vượt nút giao Mai Dịch, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lắp đặt thêm dải phân cách di động gần như khép kín Vành đai 3 trên cao ở hai đầu nút giao.