Hàng loạt máy bay Boeing 737 bị phát hiện lỏng ốc

Hàng loạt máy bay 737 MAX 9 bị lỏng ốc tiếp tục được Alaska Airlines phát hiện sau khi kiểm tra nội bộ đội bay của mình. Lỗi này sẽ trực tiếp uy hiếp an toàn bay của hành khách và phi hành đoàn.

Các sai phạm của Boeing sau sự cố bung thân máy bay giữa không trung hồi đầu tháng 1 đang dấy lên lo ngại của nhiều hãng hàng không đối với tính an toàn của các dòng máy bay do Boeing sản xuất.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC News, Giám đốc điều hành Alaska Airlines Ben Minicucci cho biết đã phát hiện nhiều máy bay Boeing 737 Max 9 bị lỏng ốc. Đây là kết quả cuộc kiểm tra nội bộ của hãng máy bay Mỹ diễn ra từ ngày 11/1 tới nay.

Ông Ben Minicucci - Giám đốc điều hành Alaska Airlines cho biết: "Không chỉ cảm thấy thất vọng, tôi thực sự tức giận. Sự cố đã xảy ra với hãng Alaska Airlines, với hành khách của chúng tôi và người dân Mỹ”.

Sự cố bung cửa giữa không trung của Boeing 737 Max 9.

Cuộc kiểm tra diễn ra sau sự cố ngày 5/1, khi một máy bay Boeing 737 Max 9 của hãng đang chở theo 177 người bị bung tấm bịt cửa giữa không trung trên độ cao gần 5000m. Rất may, chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Jennifer Homendy, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ, cho biết sự việc có thể khó kiểm soát nếu nó xảy ra ở độ cao lớn hơn. Nếu sự cố bung thân xảy ra ở độ cao hành trình khoảng 10.000m, khoang máy bay sẽ lập tức mất khả năng điều áp, toàn bộ dưỡng khí thoát ra ngoài, hành khách bên trong sẽ nhanh chóng bất tỉnh và lạnh cóng. Tồi tệ hơn, những người tháo dây an toàn để đi lại trên khoang cũng có thể bị hút ra ngoài qua lỗ thủng.

Sau vụ việc, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã mở một cuộc điều tra an toàn tất cả các máy bay 737 MAX 9. Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng ra lệnh đình chỉ hoạt động của 171 chiếc máy bay Boeing 737 MAX 9 trên toàn nước Mỹ để kiểm tra.

Sự cố gần đây của dòng MAX còn khiến hãng hàng không United Airlines, khách hàng lâu năm của Boeing, cân nhắc lại đơn đặt hàng đội bay 737 MAX 10 trị giá hàng tỷ USD.

Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun sẽ phải điều trần trước các thượng nghị sĩ Mỹ để giải đáp các vấn đề về việc dòng 737 MAX phải tạm ngừng bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.