Hàng loạt máy bay Boeing 737 bị phát hiện lỏng ốc

Hàng loạt máy bay 737 MAX 9 bị lỏng ốc tiếp tục được Alaska Airlines phát hiện sau khi kiểm tra nội bộ đội bay của mình. Lỗi này sẽ trực tiếp uy hiếp an toàn bay của hành khách và phi hành đoàn.

Các sai phạm của Boeing sau sự cố bung thân máy bay giữa không trung hồi đầu tháng 1 đang dấy lên lo ngại của nhiều hãng hàng không đối với tính an toàn của các dòng máy bay do Boeing sản xuất.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC News, Giám đốc điều hành Alaska Airlines Ben Minicucci cho biết đã phát hiện nhiều máy bay Boeing 737 Max 9 bị lỏng ốc. Đây là kết quả cuộc kiểm tra nội bộ của hãng máy bay Mỹ diễn ra từ ngày 11/1 tới nay.

Ông Ben Minicucci - Giám đốc điều hành Alaska Airlines cho biết: "Không chỉ cảm thấy thất vọng, tôi thực sự tức giận. Sự cố đã xảy ra với hãng Alaska Airlines, với hành khách của chúng tôi và người dân Mỹ”.

Sự cố bung cửa giữa không trung của Boeing 737 Max 9.

Cuộc kiểm tra diễn ra sau sự cố ngày 5/1, khi một máy bay Boeing 737 Max 9 của hãng đang chở theo 177 người bị bung tấm bịt cửa giữa không trung trên độ cao gần 5000m. Rất may, chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Jennifer Homendy, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ, cho biết sự việc có thể khó kiểm soát nếu nó xảy ra ở độ cao lớn hơn. Nếu sự cố bung thân xảy ra ở độ cao hành trình khoảng 10.000m, khoang máy bay sẽ lập tức mất khả năng điều áp, toàn bộ dưỡng khí thoát ra ngoài, hành khách bên trong sẽ nhanh chóng bất tỉnh và lạnh cóng. Tồi tệ hơn, những người tháo dây an toàn để đi lại trên khoang cũng có thể bị hút ra ngoài qua lỗ thủng.

Sau vụ việc, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã mở một cuộc điều tra an toàn tất cả các máy bay 737 MAX 9. Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng ra lệnh đình chỉ hoạt động của 171 chiếc máy bay Boeing 737 MAX 9 trên toàn nước Mỹ để kiểm tra.

Sự cố gần đây của dòng MAX còn khiến hãng hàng không United Airlines, khách hàng lâu năm của Boeing, cân nhắc lại đơn đặt hàng đội bay 737 MAX 10 trị giá hàng tỷ USD.

Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun sẽ phải điều trần trước các thượng nghị sĩ Mỹ để giải đáp các vấn đề về việc dòng 737 MAX phải tạm ngừng bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng vé máy bay đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách đi tàu hỏa tăng cao khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn hình thức thuê ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí đi lại.

Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.

Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.