Hàng loạt nhà lãnh đạo tới Israel trong bối cảnh xung đột

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới Tel Aviv để thể hiện tình đoàn kết với Israel. Ông là nhà lãnh đạo nước ngoài mới nhất tới nước này sau cuộc tấn công của Hamas sang lãnh thổ Israel hôm 7/10. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte dự kiến cũng sẽ thăm Israel trong tuần này.

Tổng thống Pháp Macron đã gặp Tổng thống Israel Issac Herzog, Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các lãnh đạo phe đối lập Israel.

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã gặp Thủ tướng Netanyahu

Tổng thống Pháp muốn kêu gọi bảo vệ dân thường ở Gaza trong bối cảnh Israel tiến hành bắn phá không ngừng vào vùng lãnh thổ của người Palestine và chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ.

Trước đó, một loạt lãnh đạo thế giới đã tới Israel. Ngày 23/10, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã gặp Thủ tướng Netanyahu. Ngày 21/10, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã gặp ông Netanyahu tại trụ sở Bộ Quốc phòng ở Tel Aviv. Hai lãnh đạo tiến hành gặp riêng trước khi họp mở rộng.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã tới thăm Israel

Ngày 19/10, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã tới thăm Israel và trong cuộc gặp Tổng thống Israel Isaac Herzog, ông cho biết chính phủ nước này bày tỏ tinh thần đoàn kết với Israel. Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng đã gặp Thủ tướng Israel trước khi tới Ai Cập.

Trong chuyến thăm Israel 10 ngày sau vụ tấn công của Hamas, Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định tình đoàn kết với Israel. Ngày 18/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến Israel giữa lúc Washington nỗ lực ngăn chặn cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas lan rộng ở Trung Đông. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển và chưa được chuẩn bị để bảo đảm phúc lợi cho dân số đang già hóa nhanh - đây là nhận định được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra trong báo cáo vừa được công bố tại Hội nghị thường niên lần thứ 57 của ngân hàng này ở Gruzia.

Chính phủ Đức thông báo Thủ tướng nước này Olaf Scholz và người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc điện đàm, thảo luận về cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, trong đó có nội dung về thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ thông báo nước này đã mời trên 160 đoàn tham dự hội nghị hòa bình Ukraine vào tháng tới, song Nga không có tên trong danh sách.

Ngày 1/5 theo giờ địa phương, tại khuôn viên Đại học California tại Los Angeles đã xảy ra đụng độ giữa những người biểu tình ủng hộ Palestine và một nhóm những người phản đối những người biểu tình này.

Là quê hương của những loài hoa và cây thuốc quý hiếm nhất Algeria, thành phố Blida đã tổ chức triển lãm hoa nhằm mục đích khôi phục lại truyền thống của thành phố và truyền lại tình yêu đối với những loài cây cho thế hệ tương lai.

Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới diễn ra hai năm một lần, do Hội đồng thành phố Venice của Italia khởi xướng vào ngày 19/4/1893.