Hàng loạt nhóm trộm cắp xe máy sa lưới pháp luật

Với sự hỗ trợ của công cụ phá khóa, chỉ cần vài giây, kẻ gian đã có thể bẻ khóa xe máy thành công.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 21/2, camera ghi lại được hình ảnh đối tượng Lê Vũ Quyền (sinh năm 1988) và Hoàng Văn Thắng (sinh năm 1990), đều trú tại quận Ba Đình, chỉ trong khoảng 10 giây đã bẻ xong khóa và trộm thành công một chiếc xe tay ga dựng tại khu vực cầu thang tầng 1 tập thể N6 phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Dụng cụ gây án.

Dụng cụ gây án chỉ gồm một thanh kim loại hình chữ L dài khoảng 15cm dùng để lắp các đầu kim loại có hình dạng giống với các chìa khóa, 4 chiếc “vam” dùng để phá ổ khóa. Hai đối tượng cất giấu đồ nghề trong cốp xe máy. Mỗi lần “đi săn”, Thắng điều khiển xe máy, khi cả hai phát hiện “con mồi”, Thắng sẽ cảnh giới để Quyền dùng “vam” vô hiệu hóa ổ khóa xe máy. Nếu xe máy lắp chìa khóa điện tử, Quyền sẽ dắt xe ra để Thắng tìm cách đấu dây điện nổ máy.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng các đơn vị liên quan xác định chỉ trong một thời gian ngắn, các đối tượng đã trộm cắp trót lọt 8 xe máy.

Các nhóm trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố đã bị lực lượng chức năng triệt phá.

Gần đây nhất, Công an quận Hoàn Kiếm đã triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy gồm Nguyễn Duy Linh, Lê Quang Hoàng và Đỗ Phi Hùng. Các đối tượng đều là tội phạm chuyên nghiệp, có nhiều tiền án tiền sự. Hùng có 9 tiền án, trong đó 8 tiền án tội trộm cắp tài sản. Linh từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, hai tiền án về tội trộm cắp. Trang bị khóa vạn năng, kìm cộng lực cùng nhiều dụng cụ để phá khóa, chẳng có loại khóa xe nào làm khó được nhóm trộm cắp này.

Công an thành phố đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, nên lắp đặt camera quan sát được khuôn viên nhà ở, nơi kinh doanh để đề phòng kẻ gian. Các cơ sở cầm đồ không cầm, mua xe không rõ nguồn gốc hoặc có biểu hiện nghi vấn xe gian. Người dân bị mất trộm, các cơ sở cầm đồ khi phát hiện người đến cầm, bán tài sản có biểu hiện nghi vấn thì nhanh chóng trình báo cơ quan công an nơi gần nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.

Người Việt Nam bị lừa đảo gần 16 tỷ USD qua mạng trong tổng số 53 tỷ USD toàn cầu. Đó là con số rất đáng báo động do Liên minh chống lừa đảo toàn cầu và dự án xã hội chống lừa đảo công bố về tình trạng lừa đảo qua mạng tại Việt Nam năm 2023.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội phát hiện hàng nghìn bao thuốc lá cùng số lượng lớn thuốc lá điện tử và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử.

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.