Hàng loạt ô tô bị đập kính trong đêm tại Hà Đông

Sáng nay 17/6, một chủ xe tại quận Hà Đông đã choáng váng, bất ngờ khi phát hiện chiếc ô tô đang đậu trên vỉa hè của mình bị đập vỡ kính. Ngay sau đó, công an quận Hà Đông cũng nhận được thông tin một loạt các xe khác trong khu vực cũng bị tình trạng tương tự. Một chủ xe cho biết xe của anh đã bị kẻ gian đập kính lấy mất 18 triệu đồng.

Trước đó,  khoảng 7h ngày 17/6, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo của người dân về việc đêm 16/6, rạng sáng 17/6, có hiện tượng nhiều ô tô để qua đêm tại vỉa hè phía trước chung cư CT8A, CT8B khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, bị kẻ gian đập kính.

Nhiều ô tô để qua đêm tại vẻ hè phía trước chung cư CT8A, CT8B khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, bị kẻ gian đập kính.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an ghi nhận có 9 ô tô bị đập kính, và theo nhận định, ý đồ kẻ xấu để trộm cắp tài sản. Toàn bộ các phương tiện đều để ở nơi không có người trông giữ. Đội Sảnh sát hình sự - Công an quận Hà Đông sớm có mặt tại hiện trường để tiến hành xác minh, điều tra vụ việc và làm việc với bị hại là các chủ xe bị đập kính.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an ghi nhận có 9 ô tô bị đập kính, và theo nhận định, ý đồ kẻ xấu để trộm cắp tài sản.

Một số chủ xe cho biết, họ để xe muộn nhất vào bãi xe khoảng 23h. Đến khoảng 6h30 ngày 17/3, họ nhận được thông tin về việc bị đập phá kính từ bảo vệ chung cư.

Chị Trần Thị Hảo - chủ xe 30A-90498 là người bán hàng ở Toà CT 8A cho biết, vừa nhận được tin báo ra kiểm tra thấy xe bị đập vỡ kính bên ghế lái, nhưng không bị mất tài sản và giấy tờ, một số túi quà quê trên ghế cũng không bị mất.

Nhiều chiếc xe bị đập vỡ kính để trộm cắp tài sản

Tương tự, anh Nguyên Hữu Trung - chủ xe 30H-4336 cũng cho biết, xe của anh bị đập vỡ kính bên phía ghế phụ, hiện đang kiểm tra tài sản và giấy tờ trong xe để trình báo. Công an Hà Đông xác nhận, bước đầu đã có một chủ xe khai báo bị kẻ gian đập kính lấy mất 18 triệu đồng.

Công an Hà Đông xác nhận, bước đầu đã có một chủ xe khai báo bị kẻ gian đập kính lấy mất 18 triệu đồng.

Được biết, đây là khu vực để xe của cư dân, không thu phí.

Hiện, Công an quận Hà Đông đang phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội xác minh làm rõ, truy bắt các đối tượng liên quan.

Theo ghi nhận, khu vực xảy ra vụ việc cũng là nơi thường xảy ra tình trạng dừng đỗ phương tiện sai quy định. Do thiếu điểm trông giữ phương tiện, nên nhiều chủ xe thường đỗ phương tiện nay trên lòng đường, vỉa hè khu chung cư, gây mất trật tự đô thị, ảnh hưởng tới giao thông. Dù các lực lượng chức năng quận Hà Đông đã liên tục kiểm tra, xử  lý vi phạm nhưng mỗi khi vắng bóng, tình trạng này lại tái diễn gây bức xúc trong nhân dân

Hà Đông hiện có hàng chục khu chung cư cao tầng trong các khu đô thị, nhiều nhất tại các phường Văn Quán, Mộ Lao, Phú La. Đây là những khu vực dân cư đông đúc, nhưng thiếu các điểm trông giữu phương tiện dễ nảy sinh những phức tạp về trật tự giao thông - đô thị. Qua những vụ việc mất an ninh, trật tự tại một số chung cư trên địa bàn, thiết nghĩ Quận Hà Đông cần có thêm giải pháp, bố trí điểm đỗ phương tiện để phòng ngừa tội phạm và đảm bảo trật tự giao thông đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đặt mua hàng giả từ Trung Quốc, sau đó vận chuyển về Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc đã tổ chức một đường dây chuyên buôn bán mỹ phẩm giả số lượng lớn.

Sáng 26/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ Công an đang xác minh đối tượng đăng thông tin sai sự thật về việc lộ đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Từ ngày 15/3/2024 đến nay, lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức đã xử phạt năm trường hợp sử dụng xe tự chế với số tiền trên 6 triệu đồng; tịch thu nhiều phương tiện.

Gần đây xuất hiện phương thức lừa đảo bằng các thủ thuật nghiệp vụ kế toán và tài chính để biến một doanh nghiệp yếu kém thành một doanh nghiệp hào nhoáng, rồi tung lên sàn chứng khoán, tạo cung cầu giả để "lùa" nhà đầu tư mua theo.

Cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn khiến 10 công nhân thương vong tại công trình xây dựng tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.