Hàng loạt quán ăn tại Paris vắng khách dù vào dịp Olympic

Lượng khách du lịch và người đến xem Olympic Paris 2024 vẫn chưa thể bù đắp tình hình sụt giảm doanh thu do làn sóng di cư của người dân địa phương trong những tháng qua.

Giới chức Pháp trước đó đã chuyển hàng trăm người nhập cư ở ngoại ô phía nam Paris đến các thành phố khác, trước khi khai mạc Thế vận hội.

Tình hình buôn bán ảm đạm cùng với những cảnh báo về suy giảm doanh thu từ một số hãng hàng không và khách sạn trong thời gian diễn ra Thế vận hội Paris 2024 đã làm dấy lên những hoài nghi về triển vọng sự kiện có thể thúc đẩy nền kinh tế Pháp phát triển.

Bernard Cohen - Hadad, người đứng đầu tổ chức liên minh những người lao động khu vực Paris, cho biết một số nhà hàng đã chứng kiến tình trạng sụt giảm 50% doanh thu trong tháng 7. Các chủ nhà hàng giờ đây đang phải vật lộn với các khoản tiền thuê nhà cũng như tiền lương cho nhân viên.

Quán xá tại Paris vắng khách trong những ngày diễn ra Thế vận hội.

Ông Alain Fontaine, người đứng đầu Hiệp hội các chủ nhà hàng tại Pháp, cho hay: “Rõ ràng là, trung bình tại Paris, lượng khách hàng giảm từ 20% đến 30%, và khi bạn đến khu vực đỏ an ninh quanh sông Seine, bạn sẽ thấy lượng khách giảm từ 50 đến 60%, và một số nơi thậm chí còn giảm tới 80% lượng khách hàng. Điều này gợi nhớ đến tình cảnh mà chúng ta đã chứng kiến cách đây vài năm, khi Covid-19 hoành hành, với những con phố vắng tanh, với những nhà hàng vắng khách”.

Các hiệp hội khách sạn cũng như các nhóm vận động hành lang kêu gọi các gói hỗ trợ tài chính từ chính phủ như trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19.

Các nhà kinh tế và quan chức cho biết Thế vận hội dự kiến thu hút hàng nghìn người xem, từ đó thúc đẩy hoạt động bán hàng trở lại.

Dù vậy, các chuyên gia vẫn tin rằng du khách sẽ tăng mạnh khi Thế vận hội bắt đầu, đặc biệt khi các trận bóng đá và bóng bầu dục dự kiến thu hút hàng nghìn người xem, từ đó thúc đẩy hoạt động bán hàng trở lại.

Các nhà kinh tế và quan chức cho biết Thế vận hội dự kiến sẽ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Pháp trong năm nay. Văn phòng thống kê Insee dự báo tổng sản phẩm quốc nội Pháp sẽ tăng 0,3 điểm phần trăm trong quý III.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.