Hàng ngàn cây xanh, nhiều cột điện ở Hà Nội bị đổ

Hàng ngàn cây xanh ở nhiều quận, huyện ở Hà Nội bị đổ, kéo theo nhiều cột điện bị gãy, hư hỏng - theo báo cáo nhanh của các quận, huyện tính đến 15h chiều 7/9.

Tại quận Ba Đình, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đã có 30 cây xanh bị đổ ở các phố Quán Thánh, Điện Biên, Ngọc Hà, Ngọc Khánh, Cống Vị, Vĩnh Phúc, Liễu Giai. Địa bàn quận xảy ra ba sự cố tốc mái vảy, gây nguy hiểm. Chính quyền đã đưa ba hộ dân với 11 nhân khẩu ra khỏi nhà G6A Thành Công để đảm bảo an toàn; các sự cố gãy cành, đổ cây có đường kính vừa đã được xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND phường Thành Công Ngô Ngọc Lâm và công an phường vận động người dân nhà G6A di chuyển. Ảnh: UBND phường Thành Công.

Tại quận Hoàn Kiếm, tính đến 13h00 hôm nay, nhiều cây xanh gãy đổ trên các tuyến phố Hàm Long, Tràng Thi, Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Da, Chả Cá, Hàng Bông, Hồng Hà, Hàng Gà.

Lực lượng tại chỗ của UBND các phường đã phối hợp với Công ty Công viên cây xanh xử lý, giải tỏa, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.

Có ba người (gồm hai nữ và một nam) bị thương nhẹ vào hồi 15h ngày 6/9/2024 do cành cây si gãy đổ tại 11 phố Chả Cá va quệt.

UBND các phường và Công ty thoát nước Hà Nội đã trực và xử lý các điểm thoát nước ngay tại thời điểm mưa lớn, địa bàn tiêu thoát tốt, không gây ngập úng, đảm bảo an toàn giao thông.

Cây đổ tại phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Ở quận Cầu Giấy, thống kê đến 11h00 ngày 7/9, mưa bão đã làm đổ, gãy 33 cây xanh, đổ 1 cột điện chiếu sáng tại 99 Trung Kính; 01 cây đổ gây vỡ kính ô tô tại toà nhà No7 Khu 5,03 ha phường Dịch Vọng. Các lực lượng đã phối hợp xử lý kịp thời các cây xanh đổ gãy; đồng thời công tác vệ sinh môi trường được triển khai.

Cây đổ tại số 10 Trần Phú - Hà Đông.

Tại quận Hà Đông, có 10 cây xanh bị đổ ở các phường Nguyễn Trãi, Vạn Phúc, Kiến Hưng, Dương Nội, Quang Trung. Các loại cây bị đổ là sữa, sao đen, hoa ba, phượng, xà cừ. Trên địa bàn quận hiện có 20 dự án, công trình xây dựng và 1.467 công trình nhà ở riêng lẻ đang thi công, đã tạm dừng xây dựng để ứng phó với cơn bão; có 10 cần trục đã chấp hành dừng hoạt động, neo thân trục.

Cây đa bật gốc gãy đổ gần cây xăng Hoàng Quốc Việt.

Tại huyện Thanh Oai, một số cây xanh bị đổ nhưng không gây hư hại cho công trình và con người.

Tại huyện Sóc Sơn, lũ sông đạt cấp 2 đến cấp 3, nguy cơ sạt lở bờ bãi sông, bộc lộ sự cố thẩm lậu, mạch sủi. Diện tích lúa bị đổ dạt do gió lốc khoảng 50 ha.

Tại thị xã Sơn Tây, có 143 cây đổ, 17 sự cố đổ gãy cột điện, dây viễn thông, 5 sự cố tốc mái, 50 ha lúa bị gãy đổ song chưa ngập úng. Chính quyền đã di dời hai hộ dân để đảm bảo an toàn.

Tại Ứng Hòa có 2.000 ha lúa mùa bị đổ. Từ sáng 7/9, Xí nghiệp Thủy lợi Ứng Hòa đã cho vận hành các trạm bơm tiêu chống úng ra sông Nhuệ, sông Đáy. Hiện đang vận hành 08 trạm bơm với tổng số 48 máy bơm.

Cây đổ trên phố Tân Mai (quận Hoàng Mai) được lực lượng chức năng dọn dẹp, thu gom. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN.

Tại Ba Vì không ghi nhận sự cố nghiêm trọng nhưng có 40 ha lúa mùa bị đổ, một nhà bếp bị sập đổ và một nhà tốc mái tôn.

Tại quận Long Biên có 24 cây xanh, 1 cột điện và trạm biến áp Thạch Bàn bị đổ, một ô tô bị hư hỏng do cây đổ trúng.

Tại huyện Thạch Thất, tính đến 15h chiều 7/9, địa bàn huyện có gần 130 cây, hơn 84 ha lúa mùa. Một cột điện cao áp khu công nghệ cao Hòa Lạc bị gãy đổ. Mực nước sông Tích tại trạm thủy văn Kim Quan thời điểm 15h30 là 6,32 m (mức báo động 1 là 6.8 m). Hiện tại Xí nghiệp Thủy lợi Thạch Thất vận hành 3 trạm bơm tiêu úng đầu mối với tổng số 10 máy bơm.

Tại quận Hai Bà Trưng, tính đến 15h30 có 30 cây bị đổ, nghiêng, lũy kế đến thời điểm hiện tại có 565 cây đổ, nghiêng, gãy. Các lực lượng đã chủ động xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến người và tài sản, giao thông đi lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.