Hàng nông sản cần những cơ hội kết nối tiêu thụ
Với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, từ đầu năm đến nay, nhiều sự kiện kết nối, xúc tiến, quảng bá nông sản, hàng hóa đã được các sở, ngành, địa phương triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ…
Lễ hội trái cây Hà nội 2023 vừa diễn ra tại Công viên Thông nhất, quận Hai Bà Trưng. Chỉ trong 4 ngày lễ hội, đã có hơn 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm, thưởng thức các loại trái cây đặc sản đặc trưng của Hà Nội và 06 vùng miền trên cả nước tại gần 100 gian hàng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đây là những sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, đảm bảo chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, qua đó hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh của người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế.
Thời gian qua, ngành Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh, thành phố triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm tại các sự kiện. Đã có trên 100 mã sản phẩm mới được các kênh phân phối lớn của Hà Nội kết nối, tiêu thụ. Trong năm 2023, Sở nhận được đề nghị của 12 tỉnh, thành phố về phối hợp, hỗ trợ cung cấp danh sách trên 2.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến hệ thống phân phối, siêu thị, đơn vị quản lý, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hà Nội…
Thời gian tới, ngành Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội theo nhiều hình thức phù hợp. Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, nhu cầu cao và thị hiếu tiêu dung chọn lọc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho nông sản, trái cây các địa phương./.
TIN LIÊN QUAN


11 tháng năm 2023, xuất nhập khẩu vượt mốc 600 tỷ USD. Đáng chú ý xuất siêu đạt con số kỷ lục 25,83 tỷ USD, tăng 2,5 lần so với con số xuất siêu 10,3 tỷ USD của cùng kỳ năm trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank vừa cập nhật bảng lãi suất mới nhất, đáng chú ý lãi suất huy động kỳ hạn 1-2 tháng chỉ còn 2,4%/năm. Đây được cho là mức lãi suất thấp nhất trên thị trường hiện nay.
Ngay trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tăng vọt lên tới 74,6 triệu đồng/lượng, cao hơn kỷ lục cũ 74,5 triệu đồng/lượng của tuần trước.
Ngày 4/12, giá gạo Việt Nam xuất khẩu cũng như của Thái Lan tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong ba tháng nhờ nhu cầu nhập khẩu mạnh mẽ.
Nhiều năm nay Liên minh châu Âu (EU) luôn là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam. Nhiều quy định mới của EU gần đây đã và đang làm khó cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu vào thị trường này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã vượt khó, đáp ứng các yêu cầu của EU. Điều này cho thấy, khó nhưng không có nghĩa là không làm được nếu không nắm bắt cơ hội và thực hiện ngay từ bây giờ, vì sản xuất xanh là xu hướng và bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường.
0