Hàng trăm nghìn người Israel biểu tình đòi giải tán chính phủ

Khoảng 150.000 người Israel đã biểu tình ở Tel Aviv kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức và yêu cầu chính phủ chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn để giải phóng các con tin ở Gaza.

Chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu khẳng định sẽ không dừng chiến tranh cho đến khi Hamas bị tiêu diệt và tất cả các con tin được trao trả nhưng đang nỗ lực để hướng đến việc ngừng bắn hoàn toàn.

Tuy nhiên, ông Netanyahu đang phải đối mặt với áp lực từ các đảng tôn giáo theo chủ nghĩa cực đoan, từ chối thỏa thuận với Hamas.

Các cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh xung đột tại Gaza vẫn tiếp diễn ác liệt và chưa có tín hiệu tích cực về một lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin, trong khi tình hình biên giới phía Bắc của Israel, giáp với Liban tiếp tục gia tăng căng thẳng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vụ cháy nhà máy pin cướp đi tính mạng của 22 công nhân được xem là một trong những thảm họa nhà máy tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm.

Cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng cử viên tổng thống Joe Biden và Donald Trump diễn ra vào 9 giờ tối ngày 27/6, theo giờ địa phương, tức 8 giờ sáng nay (28/6) theo giờ Việt Nam.

Liên minh châu Âu (EU) đã ký thỏa thuận an ninh với Ukraine, cam kết tiếp tục viện trợ quân sự sát thương và phi sát thương.

Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và dự báo sẽ đạt mốc 1,51 tỷ vào năm 2030, đang đối mặt với thách thức lớn khi tình trạng khan hiếm nước ngày càng gia tăng.

Công ty Amazon có kế hoạch ra mắt một bộ phận mới dành riêng cho các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán Trung Quốc giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

Tình trạng cướp bóc có tổ chức gia tăng đang khiến công tác chuyển hàng viện trợ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ xảy ra nạn đói tại khu vực này.