Hàng trăm phụ huynh 'quây' cổng trường vì lo con mất chỗ học

Sáng 21/8, gần 300 phụ huynh có hộ khẩu thường trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã có mặt tại cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để chờ được đối thoại với nhà trường về việc con của họ không được nhận vào học dù nhà sát trường.

Lúc 6h20, hàng trăm phụ huynh đã kéo tới cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để phản đối khi biết tin con cái của họ hết chỉ tiêu vào học. Chị Nguyễn Thu Hạnh ở khu đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ cho biết thay vì được học ở Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, con chị phải học trưởng Lý Nam Đế, cách nhà 5 km.

Trước đó, chị Hạnh được thông báo 35/50 học sinh trường Tiểu học Lý Nam Đế được tách lớp để chuyển về học tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3 gần nhà theo đúng tuyến. “Gia đình cũng đã làm đơn bày tỏ nguyện vọng được chuyển về trường Tây Mỗ 3. Tuy nhiên, cách đây mấy hôm, tôi lại nhận được tin học sinh được chuyển về trường Tây Mỗ 3 là học sinh tách ra từ trường Tây Mỗ 1, chứ không phải học sinh của trường Lý Nam Đế”, chị Hạnh nói, cho biết như vậy con chị sẽ tiếp tục phải học ở trường cũ thay vì được học trường gần nhà. 

Tương tự, chị Nguyễn Thị Nguyệt, phụ huynh trú tại Vinhomes Smart City cũng có con đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế. Dù chỉ còn 2 tuần nữa, năm học mới sẽ bắt đầu nhưng chị Nguyệt vẫn chưa nhận được thông báo tuyển sinh của trường Tây Mỗ 3. Trong khi, trường Tiểu học Lý Nam Đế lại thông báo cho chị rằng, trường đã tách lớp cho con của chị để chuyển về trường Tây Mỗ 3. “Hiện tại, cháu đang phải đi học cách nhà 5km. Đường xuống cấp, đi lại khó khăn, nguy hiểm do nhiều xe tải, xe container”, chị Nguyệt lo lắng.

Theo văn bản thông báo của trường Tiểu học Lý Nam Đế, trường Tây Mỗ 3 sẽ bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 21/8. Tuy nhiên, do quá lo lắng, một ngày trước đó, nhiều phụ huynh đã đến tận trường tìm gặp Hiệu trưởng song không nhận được câu trả lời rõ ràng về việc con em của họ có được nhận vào trường Tây Mỗ 3 hay không. “Trường học ngay cạnh nhà mà chúng tôi phải đưa con đi học xa tới mấy km”, nữ phụ huynh bức xúc.

Thông báo của Trường Lý Nam Đế về việc chuyển trường học sinh (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, đến 8h10 sáng 21/8, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 vẫn đóng kín cổng, chưa tiếp phụ huynh học sinh. Một tiếng sau, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm có mặt tại sân trường, mở cửa cổng đón phụ huynh vào sân làm việc. Sau đó, từng khối phụ huynh được mời về phòng họp riêng.

Phụ huynh học sinh vào trường trao đổi với đại diện Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm

Phụ huynh từng khối được mời về phòng riêng làm việc
Phụ huynh học sinh được yêu cầu làm lại đơn đề nghị có nguyện vọng chuyển về Trường Tây Mỗ 3

Tại đây, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm cho biết, cô Nguyễn Thị Hằng mới nhận quyết định bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 vào ngày 20/8. Trước thời điểm nhận quyết định, cô Hằng chưa được phép tuyển học sinh vào trường bởi bộ máy chưa hoàn thiện. Do vậy, không có chuyện nhà trường đã nhận đủ học sinh từ trước, khiến các em trường cũ mất chỗ. Đồng thời, bà Tâm cho biết, việc tuyển sinh sẽ được triển khai theo đúng quy định. “Học sinh nào nằm trong danh sách được chuyển sang Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 và học sinh đúng tuyến trên địa bàn, đều được nhận vào trường”, bà Tâm nói.

Trước đó, ngày 20/5, UBND quận Nam Từ Liêm ban hành kế hoạch 178 về việc thành lập các trường công lập Mầm non Tây Mỗ 3, Tiểu học Tây Mỗ 3, THCS Tây Mỗ 3 và Tiểu học Đại Mỗ 3. Nội dung kế hoạch 178 nêu rõ nhiệm vụ UBND phường là "tổ chức tuyên truyền về việc thành lập và phối hợp tổ chức phương án tuyển sinh theo quy định".

hinh anh tac gia

thikimoanh.nguyen@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị làm sách giáo khoa chủ động nắm bắt tình hình sách hư hại do bão lũ để kịp thời in ấn bổ sung.

30 trường học vẫn chưa đảm bảo an toàn để tổ chức dạy học trở lại do chưa khắc phục xong sự cố của bão số 3.

Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.

Hà Nội và 9 tỉnh, thành khác sẽ cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi, một số nơi đã nghỉ từ ngày 6/9.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu các trường không tổ chức dạy và học kể cả học thêm vào ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.

Cùng với Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, nhiều trường ở Hà Nội đã triển khai “Thông điệp Xanh”, góp phần giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường.