Hàng trăm phương tiện đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi

Thời gian gần đây, tình trạng xe máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Mặc dù lực lượng chức năng liên tục kiểm tra, xử lý, song chưa thể chấm dứt tình trạng này.

Theo đó, vào đầu tháng 7/2023, đơn vị thi công thuộc gói thầu số 2 hệ thống xử lý nước thải Yên Xá đã rào chắn tại vị trí đối diện ngõ 34 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội). Hàng rào tôn dài khoảng 30m, chắn ngang đường Nguyễn Trãi theo hướng từ quận Hà Đông đi quận Thanh Xuân là địa điểm thi công hố ga 13/2.0 thuộc dự án này.

Theo phương án phân luồng, đường Nguyễn Trãi hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở, đối với làn đường phía trên, bên phải hầm chui Thanh Xuân, cơ quan chức năng cấm toàn bộ phương tiện đi thẳng và rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến.

Do vậy, thời gian qua, rất đông các phương tiện xe máy đã vi phạm giao thông “đi tắt” từ hướng đường Trần Phú (Hà Đông) đi Khuất Duy Tiến - Ngã Tư Sở bằng cách đi xuyên nút giao, sau đó đi ngược chiều bên làn đường Nguyễn Trãi hướng đi Hà Đông khiến giao thông tại đây “rối như tơ vò”.

Sáng ngày 19/12, thời tiết có mưa nhỏ, dòng phương tiện xe máy di chuyển ngược chiều khiến giao thông càng hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.