Hàng trăm phương tiện đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi

Thời gian gần đây, tình trạng xe máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Mặc dù lực lượng chức năng liên tục kiểm tra, xử lý, song chưa thể chấm dứt tình trạng này.

Theo đó, vào đầu tháng 7/2023, đơn vị thi công thuộc gói thầu số 2 hệ thống xử lý nước thải Yên Xá đã rào chắn tại vị trí đối diện ngõ 34 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội). Hàng rào tôn dài khoảng 30m, chắn ngang đường Nguyễn Trãi theo hướng từ quận Hà Đông đi quận Thanh Xuân là địa điểm thi công hố ga 13/2.0 thuộc dự án này.

Theo phương án phân luồng, đường Nguyễn Trãi hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở, đối với làn đường phía trên, bên phải hầm chui Thanh Xuân, cơ quan chức năng cấm toàn bộ phương tiện đi thẳng và rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến.

Do vậy, thời gian qua, rất đông các phương tiện xe máy đã vi phạm giao thông “đi tắt” từ hướng đường Trần Phú (Hà Đông) đi Khuất Duy Tiến - Ngã Tư Sở bằng cách đi xuyên nút giao, sau đó đi ngược chiều bên làn đường Nguyễn Trãi hướng đi Hà Đông khiến giao thông tại đây “rối như tơ vò”.

Sáng ngày 19/12, thời tiết có mưa nhỏ, dòng phương tiện xe máy di chuyển ngược chiều khiến giao thông càng hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.

Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.

Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.

Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.

Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).