Hàng triệu người Việt bị lừa bởi website giả mạo Zalo

Công ty An ninh mạng Bkav cảnh báo, hiện có 2 website giả mạo ứng dụng Zalo đang sở hữu hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Theo thông tin từ Công ty An ninh mạng Bkav, có 2 địa chỉ là zaloweb.me và zaloweb.vn đều là các website giả mạo do kẻ xấu tạo ra để lừa người sử dụng.

Điều đáng nói là hai địa chỉ này luôn nằm trên top đầu kết quả khi người dùng tìm kiếm từ khóa "zalo web" trên Google. Các website được ngụy tạo giống trang chủ thật của Zalo, với nội dung hướng dẫn đăng nhập trên máy tính bằng nhiều cách khác nhau.

Tuy nhiên, khi nhấn vào nút "đăng nhập Zalo trên web", người dùng sẽ bị chuyển hướng đến các trang quảng cáo cá độ bóng đá, nội dung người lớn hoặc trang chứa virus.

Theo cảnh báo của các chuyên gia Bkav, với nhu cầu sử dụng Zalo trên trình duyệt máy tính trong các cơ quan, công sở, vẫn có số lượng rất lớn người dùng tìm kiếm "zalo web" mỗi ngày rồi truy cập nhầm vào trang giả mạo. Đây là mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.

Bkav đã có văn bản báo cáo vấn đề cho Bộ Thông tin và Truyền thông để chặn các website độc hại này. Các chuyên gia của Bkav cũng khuyến cáo, những người dùng đã vô tình truy cập nhầm vào các website giả mạo nói trên cần lập tức quét virus trên thiết bị để đảm bảo an toàn an ninh mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ năm 1989 đến nay, thành phố Hà Nội đã thu hút được 7.495 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 55,73 tỷ USD; số vốn FDI đã thực hiện giải ngân đạt khoảng 29,7 tỷ USD, bằng 53,2% vốn đầu tư đăng ký.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên nêu trên, theo quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo đối với các ông Đặng Quốc Khánh và Chẩu Văn Lâm.

Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong “vài tuần tới”.

Ngày 10/10, Tổ công tác Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Hùng đã phát hiện, kịp thời chặn giữ một nam thanh niên mặc áo shipper vận chuyển 2 bình khí cười (N₂0).

Khoảng 21h11 ngày 10/10, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (số 54 phố Trường Lâm, phường Đức Giang, quận Long Biên) phát hiện cháy tại khu nhà khung thép mái tôn chứa đồ và đã nhanh chóng hô hoán chữa cháy.

Hiện nay, Việt Nam đang tích cực hợp tác với Trung Quốc để đầu tư xây dựng 3 dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc là: tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, chiều dài 380km; tuyến Hà Nội - Đồng Đăng dài 156km và tuyến Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài 187km.