Hàng triệu ô tô được miễn, gia hạn chu kỳ đăng kiểm

Bắt đầu từ ngày 22/3, Thông tư 02 sửa đổi về kiểm định xe cơ giới của Bộ Giao thông vận tải có hiệu lực. Dự kiến sẽ có khoảng gần 600 nghìn ô tô mua mới được miễn kiểm định lần đầu và trên 3 triệu xe được giãn chu kỳ kiểm định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 26/4, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt tiếp tục lập thêm tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy các ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 do các chuyến tàu mở bán trước đó gần như đã "cháy" vé, chỉ còn ít vé ghế phụ.

Trong những ngày cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, với nhu cầu di chuyển, du lịch của người dân, tổng số chuyến bay và số lượng hành khách đi qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cao lên đến 120.000 lượt khách mỗi ngày.

Tính đến ngày 26/4, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang khai thác đều đã có các trạm dừng nghỉ, sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển nền kinh tế sáng tạo nhưng cần hoàn thiện khung chính sách vững chắc để phát huy hiệu quả nền kinh tế này. Đây là đề xuất của các chuyên gia tại báo cáo về kinh tế sáng tạo vừa được Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương công bố sáng ngày 26/4 tại Hà Nội.

Vinamilk tiếp tục đón nhận chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon từ Viện tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) cho Nhà máy Nước giải khát Việt Nam.