Hàng viện trợ đã đến bệnh viện lớn nhất Gaza

Liên Hợp Quốc thông báo, một chuyến hàng vật tư y tế và thuốc men vừa đến bệnh viện Al-Shifa ở phía Bắc Dải Gaza.

Tuy nhiên, tổ chức này cảnh báo người dân Gaza đang cần nhiều hàng viện trợ hơn nữa để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong khu vực. Trong tuyên bố chung, Chương trình Cứu trợ Liên Hợp Quốc dành cho người tị nạn Palestine và Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, hàng viện trợ đã đến bệnh viện lớn nhất Gaza bất chấp những rủi ro lớn đe dọa các nhân viên y tế của Liên Hợp Quốc do các cuộc bắn phá không ngừng.

Đây mới chỉ là đợt cung cấp vật tư y tế thứ hai đến được bệnh viện Al-Shifa kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas bùng phát cách đây hơn một tháng. Tình hình ở bệnh viện Al-Shifa được mô tả là "thảm khốc", khi các giường bệnh tại đây luôn trong tình trạng quá tải, số người bị thương cần hỗ trợ y tế tăng lên mỗi giờ. Ngoài ra, hàng chục nghìn người đang phải tìm nơi trú ẩn trong các bãi đỗ xe và sân của bệnh viện do lo sợ các cuộc không kích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Indonesia tiếp tục kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang sau thông tin gần đây về tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine AstraZeneca gây ra huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Hơn 73 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm cho người dân tại Indonesia.

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại chặng dừng thứ ba và cũng là chặng dừng cuối cùng trong chuyến công du châu Âu đầu tiên của ông sau 5 năm.

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức. Điều này đã gây ra lo ngại khi thời điểm các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu và địa phương đang tới gần.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập bị đóng cửa đã ngăn cản Liên hợp quốc đưa nhiên liệu vào Dải Gaza. Không có nhiên liệu, mọi hoạt động nhân đạo sẽ dừng lại.

Ngày 9/5, phát biểu tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm tròn hai năm cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.