Hàng viện trợ trên đường vận chuyển đến Gaza

Sáng sớm ngày 17/10, nhiều xe tải hàng viện trợ đã di chuyển từ Arish đến cửa khẩu biên giới Rafah giữa Ai Cập với Gaza.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó cũng đã điện đàm với người đồng nhiệm Ai Cập - Abdel Fattah El-Sisi, nhấn mạnh đến sự cần thiết phải duy trì sự ổn định ở Trung Đông.

Ngoài ra Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Ai Cập El-Sisi cũng thảo luận về những nỗ lực đang diễn ra nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng tồi tệ ở dải Gaza.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cho biết, đến nay Chính phủ Israel vẫn chưa quyết định có cho phép mở cửa khẩu biên giới Rafah giữa Ai Cập và dải Gaza hay không.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine “trong tháng tới” và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.

Tốc độ tiến quân của lực lượng Nga được cho là đã gây ra sự bất mãn trong quân đội Ukraine.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng nước này vừa giành quyền kiểm soát thêm 4 ngôi làng thuộc tỉnh Kharkov, phía Đông Bắc Ukraine. Kiev cũng thừa nhận tình hình tại đây vô cùng khó khăn.

Sau khi bất ngờ tấn công Kharkov ở Đông Bắc Ukraine, quân đội Nga đã tiến sâu chừng 5km và kiểm soát khoảng 10 ngôi làng với tổng diện tích hơn 100km2 khiến cho tuyến phòng thủ của Kiev vỡ vụn. Phía Ukraine đang cố gắng chống đỡ tại đây.

Đêm 10/5, quân đội Nga mở chiến dịch tấn công vào phía bắc vùng Kharkov của Ukraine. Cuộc chiến diễn ra ác liệt và tình hình liên tục thay đổi. Mục tiêu của Nga là các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng của lực lượng Kiev. Khoảng cách tấn công từ 10 đến 50 km.