Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường Tết

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Thời điểm này, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tạp hoá đã dự trữ và tung ra số lượng lớn hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Đáng chú ý là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá tốt đang chiếm ưu thế trên kệ hàng Tết.

Năm nay, hàng nhập khẩu, đắt tiền không nằm trong danh mục ưu tiên sắm Tết của nhiều gia đình. Những sản phẩm Việt Nam có tầm tiền vừa phải, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có khuyến mại đi kèm càng tốt, đang được ưu tiên.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, hàng nhập ngoại năm nay thì mình cũng hạn chế, chủ yếu là mình mua hàng Việt nhiều. Ví dụ bánh kẹo mình cũng mua hàng Việt Nam nhiều. Thật ra hàng Việt Nam mình giờ nó cũng chất lượng, vừa rẻ mà vừa chất lượng, cũng hợp lý.

Thị trường tiêu dùng Tết: Hàng Việt đắt khách

Hàng Việt thường có giá cả dễ chịu hơn so với sản phẩm nhập khẩu. Khảo sát cho thấy mặt hàng bánh kẹo Tết năm nay hầu như không tăng giá, một số sản phẩm cao cấp tăng khoảng 5-10%. Tỷ lệ hàng Việt tại các siêu thị chiếm 70-90% lượng hàng hóa. Các nhà bán lẻ cũng tung ra nhiều ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Việc người tiêu dùng ngày càng ưu tiên chọn hàng Việt là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam không ngừng đầu tư, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, nhất là khi tiêu dùng nội địa được xác định là một trong các động lực phát triển kinh tế năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng trống tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa (doanh nghiệp SME) ở Việt Nam ước tính khoảng 24 tỷ USD - gấp 2,11 lần mức cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện tại.

Thị trường sản phẩm Halal tại Trung Đông đầy tiềm năng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Nhưng nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng cơ hội khai thác.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến cáo doanh nghiệp thường xuyên theo dõi thông tin, trao đổi với đối tác để nắm bắt thông tin sớm về khả năng bị điều tra phòng vệ thương mại mặt hàng xuất khẩu.

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Việt Nam cũng như của châu Á, Vinamilk vừa được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á.

Tổng giá trị sản xuất kinh doanh của 6 doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, bằng 94% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng chỉ đạt 45% kế hoạch năm 2024.