Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường Tết
Năm nay, hàng nhập khẩu, đắt tiền không nằm trong danh mục ưu tiên sắm Tết của nhiều gia đình. Những sản phẩm Việt Nam có tầm tiền vừa phải, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có khuyến mại đi kèm càng tốt, đang được ưu tiên.
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, hàng nhập ngoại năm nay thì mình cũng hạn chế, chủ yếu là mình mua hàng Việt nhiều. Ví dụ bánh kẹo mình cũng mua hàng Việt Nam nhiều. Thật ra hàng Việt Nam mình giờ nó cũng chất lượng, vừa rẻ mà vừa chất lượng, cũng hợp lý.

Thị trường tiêu dùng Tết: Hàng Việt đắt khách
Hàng Việt thường có giá cả dễ chịu hơn so với sản phẩm nhập khẩu. Khảo sát cho thấy mặt hàng bánh kẹo Tết năm nay hầu như không tăng giá, một số sản phẩm cao cấp tăng khoảng 5-10%. Tỷ lệ hàng Việt tại các siêu thị chiếm 70-90% lượng hàng hóa. Các nhà bán lẻ cũng tung ra nhiều ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng.
Việc người tiêu dùng ngày càng ưu tiên chọn hàng Việt là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam không ngừng đầu tư, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, nhất là khi tiêu dùng nội địa được xác định là một trong các động lực phát triển kinh tế năm 2024.
VinFast bắt đầu nhận đặt cọc cho loại xe mới siêu nhỏ có tên Minio Green với mức giá 269 triệu đồng tính cả pin. Động thái này của VinFast cho thấy công ty đặt nhiều kỳ vọng vào các loại xe điện giá rẻ kích cỡ nhỏ.
Xuất khẩu dệt may những tháng đầu năm tuy diễn biến tích cực nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt ở thị trường Mỹ, theo dự báo từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam.
FamilyMart Việt Nam và Công ty Cổ phần Popplife, là thành viên Tập đoàn ROX đã ký kết hợp tác “Tư vấn xây dựng và vận hành hệ thống Loyalty” vào ngày 5/3, tại TP.HCM.
23 nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã có 152 cuộc gặp với đối tác Việt Nam tại Buổi giao thương đầu tiên của doanh nghiệp Việt - Hàn, do Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức.
Buổi giao thương giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra vào sáng 13/3, với 150 cuộc giao thương giữa hai quốc gia.
Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 31% - theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company.
0