Hãng xe Trung Quốc được phép thử nghiệm robotaxi ở Singapore

Câu chuyện về xe tự lái vẫn còn bất cập chưa thể phổ biến ngay trong vài năm tới, đặc biệt là giao thông ở Việt Nam. Tuy nhiên, một số ít quốc gia đã chấp nhận cho xe tự hành hoạt động gồm Mỹ, Trung Quốc, UAE. Và mới đây nhất, Singapore, quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á đã cấp phép cho một công ty ở Trung Quốc vận hành robotaxi và xe buýt tự hành tại nước này.

Hãng xe tự hành WeRide của Trung Quốc vừa nhận được hai giấy phép quan trọng từ Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA), cho phép xe buýt tự hành của hãng được thử nghiệm trên đường phố công cộng ở quy mô lớn hơn. 

Hai giấy phép lần lượt có tên là M1 và T1, được cơ quan LTA cấp và cho phép xe buýt tự hành của WeRide thử nghiệm tại các khu vực công cộng bao gồm Cụm công nghệ One North và Đại học quốc gia Singapore.

Hãng xe tự hành WeRide của Trung Quốc vừa được Singapore cấp phép thử nghiệm.

Được cấp phép thử nghiệm robotaxi và robobus ở Singapore là cột mốc đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trong chiến lược mở rộng công nghệ xe tự lái trên toàn thế giới. 

Được biết, quá trình đánh giá cho giấy phép cấp 1 ở Singapore có rất nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm các chức năng lái xe tự động cơ bản, nhận dạng chướng ngại vật tĩnh, tránh chướng ngại vật động. Các phương tiện phải hoàn thành chính xác và hoàn hảo các nhiệm vụ được đề cập trong những cơ sở thử nghiệm mô phỏng những kịch bản giao thông đường bộ đô thị ở Singapore, nơi cơ quan quản lý có những yêu cầu an toàn đặc biệt cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.

Cuối giờ chiều ngày 7/5, VinFast đã công bố giá bán và mở đặt cọc mẫu VinFast VF3 sau gần 1 năm trưng bày lần đầu tới công chúng.

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.