Hành khách đi tàu có vé không hợp lệ sẽ phải mua bổ sung

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - VNR) vừa công bố quy định về vé không hợp lệ, quá cước hành lý xách tay trên tất cả các đoàn tàu, bao gồm tàu Tết để hành khách lưu ý khi mua vé.

Cụ thể, hành khách có vé hợp lệ mới được vào ga đi tàu. Vé chỉ hợp lệ và có giá trị đi tàu khi thông tin trên giấy tờ tùy thân của hành khách trùng khớp với thông tin trên Thẻ lên tàu.

Hành khách đi tàu vé không hợp lệ phải mua bổ sung. Ảnh: TTXVN.

Trường hợp người đi tàu không có vé, phải mua vé bổ sung bằng 1,3 lần giá vé của loại chỗ đã sử dụng hoặc bằng 1,3 lần giá vé của loại chỗ thấp nhất nếu chưa sử dụng chỗ ngồi, chỗ nằm và phải ngồi ghế phụ tại nơi do Trưởng tàu bố trí trên đoàn tàu đó.

Với người đi tàu có vé không hợp lệ, trường hợp người đi tàu có vé giảm giá, nhưng không thuộc đối tượng được hưởng giảm giá phải mua vé bổ sung với số tiền chênh lệch bằng 1,3 lần giá vé của loại chỗ ghi trên vé trừ đi số tiền ghi trên vé. Trường hợp thông tin trên vé không đúng với thông tin của người đi tàu: Người đi tàu phải mua vé bổ sung như đối với người đi tàu không có vé.

Theo thông tin từ VNR, ngành Đường sắt miễn vé cho trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn. Trẻ em miễn vé được sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng. Mỗi người lớn đi tàu được kèm theo không quá 2 trẻ em miễn vé. Trẻ em từ 6 đến 10 tuổi được giảm 25% giá vé.

Về cước hành lý, hành khách phải mua vé cước và làm đầy đủ các thủ tục vận chuyển theo quy định mới được xếp hành lý trên toa xe hành lý. Khi hành lý không có vé cước hoặc có vé cước không hợp lệ, hành khách phải mua vé bổ sung bằng 1,3 lần giá cước hành lý theo quy định của đoàn tàu đó.

Mỗi hành khách có vé đi tàu được mang theo 20 kg hành lý xách tay miễn cước. Trường hợp hành lý xách tay quá trọng lượng miễn cước, hành khách làm thủ tục vận chuyển và xếp lên toa xe hành lý nếu toa hành lý còn phương án và còn đủ thời gian làm thủ tục vận chuyển trước giờ tàu chạy.

Nếu toa hành lý không còn chỗ hoặc không đủ thời gian làm thủ tục vận chuyển, hành khách phải mua vé bổ sung bằng 1,3 lần giá cước hành lý tương ứng với đoàn tàu đó cho số hành lý vượt quá trọng lượng được miễn cước và hành khách tự bảo quản số hành lý này trên toa xe khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế có Công văn số 2100 về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.

Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn tại địa chỉ 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, từ ngày 30/4 đến ngày 7/5.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng khẳng định: "sức mạnh của quân đội chúng tôi nằm ở tinh thần chiến đấu và sự ủng hộ vô hạn của nhân dân, ngoài ra còn có cả nghệ thuật quân sự". Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" ngày 7/5/1954 gắn liền với vai trò, trí tuệ và bản lĩnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng Tư lệnh của chiến dịch.

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban để đánh giá về công tác chuyển đổi số, kinh tế số thời gian qua và các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số, kinh tế số năm 2024. Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải dự tại điểm cầu Hà Nội.

Những ngày tháng 5 lịch sử này, những chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa đã vượt hàng trăm, hàng nghìn cây số trở về chiến trường xưa, gặp lại những đồng đội của mình.