Hành khách đi tàu hoả dịp cao điểm Tết cần lưu ý gì?

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề những chuyến tàu đầu tiên lăn bánh chở người dân về quê sớm. Để thuận tiện cho hành khách trong việc di chuyển, ngành đường sắt đã đưa ra một số lưu ý cho người đi tàu để tránh mất thời gian và đảm bảo an toàn trong những chuyến tàu về quê sắp tới.

Cụ thể, hành khách người lớn cần mang theo vé điện tử hoặc vé giấy và giấy tờ tùy thân bản chính, trẻ em mang theo giấy khai sinh. Hành khách được giảm giá theo chính sách xã hội cần mang theo giấy tờ chứng minh: sinh viên mang theo thẻ sinh viên; thương bệnh binh mang theo thẻ thương binh; đoàn viên công đoàn mang theo thẻ đoàn viên.

Những lưu ý khi đi tàu hoả dịp cao điểm Tết. Ảnh: Sưu tầm.

Hành khách nên có mặt tại ga trước giờ tàu chạy từ 30 phút đến 1 giờ để làm thủ tục; lên đúng chuyến tàu, số toa, số chỗ được in trên vé. Hành khách đi tàu mang theo hành lý nhỏ gọn, mỗi vé hành khách mang không quá 20kg và tự trông coi bảo quản hành lý. Đặc biệt, hành khách cần kiểm tra vé tàu hỏa xem có hợp lệ hay không, tránh trường hợp mua phải vé giả, vé không hợp lệ, vé bị thay đổi thông tin hành khách, thời gian đi tàu khi hành khách mua vé trôi nổi.

Hành khách có thể truy cập vào website www.dsvn.vn, mục "kiểm tra vé"; sau đó nhập đầy đủ các thông tin trên vé tàu vào như mã vé, mác tàu, ga đi, ga đến, ngày đi, số giấy tờ và nhấn kiểm tra. Nếu hiển thị "vé điện tử của bạn hoàn toàn hợp lệ" thì hành khách sử dụng vé để đi tàu bình thường. Nếu hiển thị "không tìm thấy vé điện tử phù hợp" thì hành khách liên hệ nhà ga hoặc tổng đài 19006469 để được hỗ trợ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.