Hành khách mắc kẹt hàng giờ vì ong 'bao vây' máy bay

Một sự cố hi hữu vừa xảy ra với hãng hàng không Voepass Airlines của Brazil khi một đàn ong khổng lồ bay xung quanh và đậu kín phần cánh máy bay, khiến hành khách bên trong không thể đi ra ngoài trong nhiều giờ. 

Theo thông tin từ hãng hàng không Voepass Airlines, sự việc xảy ra khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Greater Natal vào lúc 12h30 trưa (theo giờ địa phương). Trong lúc chuẩn bị rời phương tiện, nhiều người hoảng sợ vì tiếng vo ve cực lớn bên ngoài máy bay. Nhân viên của hãng buộc phải yêu cầu tất cả hành khách quay trở lại bên trong để đảm bảo an toàn.

Theo The New York Post, hãng hàng không Brazil đã liên hệ với lực lượng cứu hộ để tiến hành xua đuổi đàn ong lớn và không để hành khách mắc kẹt trên máy bay quá lâu. Tuy nhiên, phải mất hàng giờ, lực lượng cứu hộ mới có thể khống chế được đàn ong. Họ đã sử dụng loại chất lỏng đặc biệt, giúp xua đuổi đàn ong ra khỏi phần cánh và xung quanh máy bay. Đại diện Voepass Airlines xác nhận sau gần hai tiếng, sự cố hi hữu đã được giải quyết và tất cả các hành khách đã rời máy bay an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.