Hành trình 30 năm nhân ái và tiến bộ của 'Hội máu'

Sáng 21/1, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội (24/01/1994 – 24/01/2024). Ba mươi năm qua trên hành trình nhân ái, Hội máu là đơn vị tích cực tham gia khởi động phong trào, là khởi nguồn của mô hình thanh niên vận động hiến máu trên phạm vi cả nước.

Sau 30 năm phát động phong trào, đến nay đã có trên 21,3 triệu lượt người tham gia hiến máu trên cả nước. Công tác hiến máu tình nguyện đã có nhiều bước chuyển biến tích cực theo hướng thực chất, hiệu quả và bền vững. Tổ chức Hội đang có những cơ hội rất tốt để tiếp tục có những đóng góp lớn đối với cộng đồng, đặc biệt là với phong trào hiến máu. Dù sáng nay (21/1), thời tiết Hà Nội bắt đầu trở lạnh và kèm theo mưa, nhưng tại Bảo tàng Hà Nội vẫn có đông đảo các thế hệ lãnh đạo, hội viên Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đến dự lễ kỷ niệm và trực tiếp tham gia hiến máu.

Các thành viên nhiệt huyết của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Từ hành trình nhân ái, Hội đã có hàng vạn thanh niên, sinh viên tiến bộ, trưởng thành từ môi trường rèn luyện của Hội. Sau khi rời khỏi mái nhà Hội, các anh, các chị đã mang văn hoá nhà máu, tinh thần nhà máu, ý chí nhà máu đi muôn nơi, làm việc cống hiến bằng cả cái tâm, cái tình của mình, phụng sự vì sự phát triển con người, vì sự lớn mạnh của đất nước. Nhiều anh, nhiều chị đã trở thành những nhà quản lý mẫu mực, nhà khoa học, nhà giáo ưu tú, bác sĩ tận tâm, doanh nhân thành đạt… Ở khắp các lĩnh vực, ngành nghề trong cuộc sống đều có sự hiện diện, đóng góp của những thành viên trong gia đình Hội máu các thế hệ.

Rất đông hội viên Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đến dự lễ kỷ niệm

Anh Trịnh Xuân Thủy - Chủ tịch Hội tịch Hội thanh niện vận động hiến máu Hà Nội cho biết, thành công nhất của Hội là việc duy trì hiệu quả lực lượng tình nguyện viên với hàng trăm, hàng nghìn con người hăng hái với công tác vận động hiến máu. Trải qua quá trình hoạt động Hội, các bạn thanh niên, sinh viên được hun đúc tinh thần hăng hái chia sẻ vì cộng đồng và nỗ lực học tập để vươn lên lập thân, lập nghiệp. Và rất nhiều anh chị cán bộ trưởng thành từ Hội, khi về làm việc tại các cơ quan, đơn vị lại tiếp tục vận động cán bộ, nhân viên hiến máu, lan toả tinh thần nhân ái cao đẹp trong cộng đồng.

Anh Trịnh Xuân Thủy, Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội trình bày diễn văn kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội.

Trong suốt 30 năm qua, các thế hệ Hội đã không ngừng sáng tạo để gây dựng phong trào hiến máu tại từng trường Đại học/Cao đẳng và các đơn vị trên địa bàn thành phố. Suốt ba thập kỷ qua, Hội đã tiếp tục duy trì, phát triển các mô hình vận động hiến máu hướng tới sự phát triển bền vững của hoạt động. Trái ngọt qua 30 năm Hội Máu gặt hái được là có trên 750.000 đơn vị máu được Hội vận động trực tiếp, bên cạnh đó, Hội còn phối tích cực phối hợp với các đơn vị tổ chức tiếp nhận hàng chục ngàn đơn vị máu mỗi năm.

Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã có hành trình 30 năm lan toả tinh thần nhân ái.

Bước sang giai đoạn mới, tập thể Hội luôn kiên trì lấy yếu tố truyền thống làm nền tảng, lấy sự đoàn kết làm trụ cột, lấy tinh thần, ý chí vươn lên làm kim chỉ nam để mỗi hội viên luôn tiến bộ, để Hội máu sẽ mãi là nơi ươm mầm, đào tạo những tài năng trẻ, sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi trên hành trình nhân ái và tiến bộ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tuần (từ ngày 17 đến 24/5), trên địa bàn thành phố ghi nhận 23 ca mắc sốt xuất huyết (giảm 18 ca so với tuần trước đó) và không có ổ dịch mới.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các công ty thuốc lá vẫn đang tích cực nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị, nhằm lôi kéo thế hệ trẻ sử dụng nicotine.

Bộ Y tế đã ban hành hàng loạt các Thông tư đã được xây dựng để đảm bảo phù hợp với thực tiễn và các quy định pháp luật về đấu thầu nhằm tháo gỡ vướng mắc đấu thầu vật tư y tế,

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính, phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, chiều 24/5, ba bệnh nhân nặng đã được đưa đến bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Phát hiện bé trai 8 tuổi bị đuối nước được sơ cứu sai cách, nữ đều dưỡng quyết liệt yêu cầu đặt cháu bé xuống mặt phẳng cứng để tiến hành cấp cứu và đã kịp thời cứu cháu bé thoát chết.

Cục Quản lý Dược công bố cấp mới và gia hạn gần 100 vaccine, sinh phẩm y tế, thuốc biệt dược gốc và thuốc có chứng minh tương đương sinh học để phục vụ nhu cầu đấu thầu, khám chữa bệnh và phòng chống dịch.