Hành trình của ngọn đuốc Olympic 2024| Nhìn ra thế giới | 11/05/2024

Ngọn đuốc Olympic 2024 đã đến thành phố Marseille, chính thức khởi đầu một mùa thế vận hội sôi động mà Tổng thống Emmanuel Macron hy vọng sẽ thể hiện sự huy hoàng của nước Pháp. Đây là lần thứ 3 thủ đô nước Pháp đăng cai Olympic mùa hè, đánh dấu mốc tròn 100 năm kể từ lần gần nhất sự kiện thể thao này được tổ chức tại Paris vào năm 1924. Lễ rước đuốc được tổ chức từ ngày 9/5 với sự tham dự của hơn 10.000 người, đưa ngọn đuốc đi qua hơn 450 thị trấn và thành phố của Pháp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới công bố kế hoạch hòa bình cho Gaza theo 3 giai đoạn. Một quan chức Israel xác nhận nước này chấp nhận kế hoạch về Gaza mà Mỹ công bố, trong khi Hamas tuyên bố sẽ xem xét đề xuất này một cách tích cực. Nếu được cả Israel và Hamas đồng ý, đề xuất này có thể mở ra lối thoát cho cục diện bế tắc 8 tháng qua tại Dải Gaza.

Giá nhà ở trong tháng 4 giảm với tốc độ nhanh nhất trong hơn 9 năm qua, khiến chính phủ Trung Quốc phải liên tục đưa ra nhiều biện pháp kích thích, bao gồm gói hỗ trợ đầy tham vọng trị giá hơn 42 tỷ USD.

Ngày nay, sự phát triển các dòng xe ô tô điện đang trở thành một xu hướng mang tính đột phá trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu khi sở hữu các ưu điểm vượt trội về bảo vệ môi trường, tận dụng năng lượng tái tạo.

Rất nhiều quốc gia đang tham gia vào thị trường vận tải hành khách cá nhân trên không. Kỷ nguyên của taxi bay đã tới.

Những bước tiến lớn nhất mà Nga đạt được kể từ cuối năm 2022 tại Kharkov đang khiến phương Tây tranh luận về việc Ukraine có được sử dụng vũ khí các nước viện trợ tấn công các mục tiêu quân sự bên trong nước Nga hay không, vì có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Ngày 30/5, Quốc hội Anh chính thức giải tán để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày 4/7. Các chính đảng ở Anh sẽ có 6 tuần vận động tranh cử, với hàng loạt vấn đề trong chương trình nghị sự như tăng trưởng kinh tế, dịch vụ y tế quốc gia, nhập cư, quốc phòng và an ninh quốc gia.