Hành trình đặc biệt của Quán quân Tiếng hát Hà Nội

Tiếng hát Hà Nội 2023 đã chọn được Quán quân của mình là thí sinh Trần Thị Vân Anh - SBD 345 đến từ Hà Tĩnh. Là giọng ca trẻ tuổi nhất tại cuộc thi, Quán quân 18 tuổi đầy tài năng này đã có hành trình chinh phục đỉnh cao đầy thuyết phục và ấn tượng.

Tiếng hát Hà Nội 2023 là cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên mà Trần Thị Vân Anh dự thi. 

 

Quán quân Trần Thị Vân Anh với màn trình diễn "mãn nhãn" tại đêm Chung kết "Tiếng hát Hà Nội 2023"

Sinh ngày 04/3/2005, quê quán xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, Trần Thị Vân Anh đã học lớp 10 tại  trường THPT Nghi Xuân, sau đó năm lớp 11 và 12 cô đã theo học chính quy tại khoa Thanh nhạc - Học viện  Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bởi vậy, thật không quá bất ngờ khi trẻ tuổi nhất tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 nhưng Trần Thị Vân Anh vẫn tạo được những dấu ấn đặc sắc riêng của mình. Với tố chất thiên bẩm cùng vốn chuyên môn tích lũy được của mình, Trần Thị Vân Anh đã được huấn luyện viên và ban giám khảo đánh giá rất cao bởi chất giọng trong trẻo, cách luyến láy kỹ thuật và cách xử lý bài hát chuyên nghiệp, tinh tế.

 

Thí sinh Trần Thị Vân Anh đã xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân tại "Tiếng hát Hà Nội 2023"

Trần Thị Vân Anh được biết đến là một thí sinh khá đa tài khi có thể hát được nhiều dòng nhạc khác nhau. Cô chia sẻ: “..một trong những điều em cảm thấy may mắn chính là giọng của em có thể hát được rất nhiều thể loại nhạc, nhưng thể loại mà Vân Anh được mọi người yêu thích nhất thì vẫn là dòng nhạc dân gian. Cho nên, Vân Anh muốn khai thác, phát huy hết khả năng, tố chất của bản thân”.

Suốt hành trình tham gia cuộc thi, Vân Anh đã mang tới một màu sắc rất khác biệt khi lựa chọn những bài hát được xem là khó và mang nhiều cảm xúc. Cô đã lựa chọn những bài hát thiên về tình cảm gia đình, tình mẫu tử...Tất cả những ca khúc mà Vân Anh mang tới Tiếng hát Hà Nội 2023 đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

 

Khi được hỏi về lý do chọn lựa ca khúc biểu diễn tại vòng bán kết, Vân Anh chia sẻ: "Em chọn bài này vì nghĩ rằng  có thể giúp em mang tới một màu sắc khác biệt hơn so với mọi người. Một  lý do khác chính là Vân Anh có cơ hội bén duyên với Phật pháp khá sớm, từ những ngày đầu chập chững sự nghiệp âm nhạc, em đã từng được biểu diễn ở chùa trong các ngày Lễ Vu Lan, Phật Đản…Việc được biểu diễn ở chùa với em là một điều may mắn, như được Phật phù hộ cho đường đi của mình trở nên thuận lợi hơn". 

Bùng nổ tại đêm chung kết với hai sáng tác "Mây xứ Đoài" và "Mênh mang cõi thiền", Trần Thị Vân Anh lại một lần nữa khiến khán giả trầm trồ với giọng ca đầy nội lực và cách xử lý bài hát vô cùng chuyên nghiệp.

Hai tháng hết mình cùng của cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 , con đường âm nhạc chuyên nghiệp của Quán quân Trần Thị Vân Anh đã rộng mở. Với kết quả vô cùng xứng đáng, Quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023 Trần Thị Vân Anh hoàn toàn có quyền tự hào về sự cố gắng, cống hiến của mình.

Kính mời khán giả cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng của Quán quân Trần Thị Vân Anh tại Tiếng hát Hà Nội 2023.

 

Thí sinh Trần Thị Vân Anh tại vòng sơ khảo
Trần Thị Vân Anh  gây ấn tượng với giọng ca đầy nội lực ngay từ vòng Sơ khảo
Vân Anh thường lựa chọn những bài hát nghiêng về tình cảm gia đình, tình mẫu tử hay hướng về Phật pháp.
Tại đêm thi Chung kết, với giọng ca đầy thực lực, Trần Thị Vân Anh đã xuất sắc vượt qua 11 đối thủ "nặng ký" giành được vị trí Quán quân.
Kết bài đầy "mãn nhãn" của Trần Thị Vân Anh  tại đêm Chung kết ngày 28/10

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.

Mr. World Vietnam - Cuộc thi nam vương lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đang thu hút nhiều sự chú ý từ người hâm mộ sắc đẹp. Sáng nay, ngày 3/5, vòng sơ khảo của cuộc thi đã chính thức diễn ra, với nhiều phần thi hấp dẫn cùng những khoảnh khắc đầy ấn tượng.

Vở diễn “Mệnh lệnh từ trái tim” - kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa được công chiếu miễn phí tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã thu hút đông đảo công chúng Thủ đô. Qua hình thức sân khấu, vở diễn đã kể lại một cách sống động về những người đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, mang đến cho khán giả sự xúc động, tự hào về một chiến thắng lẫy lừng của dân tộc.

Thị trường phim chiếu rạp mùa lễ 30/4 năm nay vô cùng sôi động với loạt phim đa dạng thể loại từ tình cảm lãng mạn, gia đình, đến hoạt hình đáng yêu.