Hành trình từ miền đất Lửa đến Xứ sở Mặt trời mọc | Người Việt 5 châu | 13/08/2023

Nguyễn Thị Mỹ Nhân, cô gái Việt Nam bé nhỏ sinh ra ở miền đất lửa Quảng Trị, không chỉ là một sinh viên xuất sắc đạt học bổng danh giá của Nhật Bản mà còn là đại sứ văn hóa, giới thiệu những nét đẹp Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều năm gần đây, chơi cá cảnh đã trở thành thú vui của nhiều người Hà Nội. Và để thỏa mãn thú chơi tao nhã ấy, nhiều người không ngần ngại bỏ thời gian, công sức để đầu tư cho những chiếc bể cá khiến chúng không khác gì một thế giới dưới nước thu nhỏ.

Gạch Granite hay còn gọi là gạch xương sứ, được sản xuất với nhiều mẫu mã kiểu dáng phong phú, màu sắc, hoa văn đẹp mắt, là một loại gạch được yêu thích trong nhiều gia đình, văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại vì sự hấp dẫn, tính linh hoạt trong sử dụng và độ bền cao.

Cao Bằng không chỉ sở hữu những thắng cảnh đẹp hùng vĩ, những di tích văn hóa, lịch sử có giá trị mà nơi đây còn có văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và ấn tượng. Bên cạnh những đặc sản đậm vị của núi rừng Đông Bắc thì thạch đen của người Tày cũng đã trở thành hàng hóa về xuôi, đem lại thu nhập cho đồng bào nơi đây, và quan trọng hơn là sản phẩm đã được xây dựng thương hiệu. Nếu muốn trải nghiệm và tìm hiểu về nguồn gốc, cũng như cách làm của món thạch đen truyền thống này, mời quý khán giả hãy cùng chương trình đến với huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là dịp nhắc nhở mỗi người Việt Nam về một thời hoa lửa của đất nước, mà còn là cơ hội để thế hệ sau tri ân những bậc cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho Tổ quốc vì hạnh phúc ngày hôm nay. Góp phần nâng cao nhận thức xã hội, khơi dậy, phát huy và lan toả tinh thần “tương thân tương ái” trong các tầng lớp nhân dân. Để ngày càng giúp đỡ được nhiều người dân tỉnh Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn, phát huy tinh thần “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã có chuyến về nguồn, thăm và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Phát triển các khu công nghiệp thông minh và bền vững, tối ưu năng lượng tái tạo như điện mặt trời mái nhà đang là nhu cầu của nhiều doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, năng lượng điện mặt trời mái nhà tại các khu công nghiệp vẫn đang còn nhiều vướng mắc chính sách và các quy định.

Làng Vạn Phúc là một trong những nơi sản xuất lụa đẹp và lâu đời nhất Việt Nam, với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm. Lụa Vạn Phúc nổi tiếng được làm từ sợi tơ tằm tự nhiên, kỹ thuật dệt thủ công, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Nghệ nhân Nguyễn Thị Tâm là một trong những người gìn giữ và phát triển nghề dệt lụa truyền thống nơi đây.