Hành trình xanh kết nối di sản Hà Nội

Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, tham quan của người dân và du khách đến với Thủ đô Hà Nội, tuyến xe điện nối khu vực phố cổ với Hoàng thành Thăng Long đã được vận hành được một tháng nay. Hành trình này không chỉ mang ý nghĩa kết nối di sản văn hóa đặc trưng của Hà Nội, mà còn tạo thói quen sống xanh từ những chiếc xe than thiện với môi trường.

Thư thả ngắm phố, chụp ảnh check in. Không còn mệt mỏi vì tắc đường, thay vào đó là cảm giác thư giãn của chị Lan và gia đình mình, khi lần đầu tiên trải nghiệm tour xe điện này.

Tour xe điện giúp người tham quan thư thả ngắm phố, chụp ảnh check in, hông còn mệt mỏi vì tắc đường

Với thông điệp "Vì một Hà Nội xanh", tuyến xe ô tô điện sẽ đưa du khách khám phá những nét văn hóa đặc trưng của Thủ đô Hà Nội theo lộ trình hồ Hoàn Kiếm - khu phố cổ Hà Nội và Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long.

Tuyến xe điện này đã xuất hiện thêm những tà áo dài

Trong sáng ngày 6/3, trên tuyến xe điện này đã xuất hiện thêm bóng dáng những tà áo dài. Đây là hoạt động mà Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức để hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.