Hành vi tiềm ẩn tai nạn giao thông khi trời nắng nóng

Vào mùa nắng nóng, khi dừng chờ đèn đỏ, nhiều xe máy dừng ngay giữa đường nơi có tán cây hoặc dưới bóng mát của toà nhà; nhiều người mặc áo chống nắng dài chắn tầm nhìn.

Dự báo trong vài ngày sắp tới, ở khu vực Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, sẽ xảy ra nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

Nắng nóng sẽ còn kéo dài vài ngày tới tại Hà Nội.

Vào mùa nắng nóng, thay vì dừng trước vạch sơn, nhiều phương tiện, nhất là xe máy sẵn sàng dừng ngay giữa đường nơi có tán cây hoặc dưới bóng mát của toà nhà, không chỉ gây cản trở giao thông, dễ dẫn đến ùn ứ cục bộ mà còn có nguy cơ gây tai nạn nếu phương tiện đi sau không tránh kịp.

Để đối phó với thời tiết nắng nóng, nhiều người chọn mặc áo chống nắng dài, trùm kín khi đi xe máy. Thế nhưng sử dụng áo chống nắng không đúng cách có thể dẫn đến tai nạn giao thông.

Để đối phó với nắng nóng, nhiều người chọn mặc áo chống nắng dài, trùm kín khi đi xe máy.

Để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn, khi mặc áo chống nắng, người tham gia giao thông nên sử dụng các loại áo có độ dài vừa phải, khi mặc áo cần kéo khóa áo gọn gàng. Nếu như phần tà áo quá dài, nên gấp gọn vào bên trong để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Tại các nút giao thông trọng điểm luôn có cán bộ, chiến sỹ CSGT trực để đảm bảo an toàn giao thông trong mọi tình huống. 

Lực lượng CSGT khuyến cáo người dân chọn thời gian, lộ trình thích hợp để di chuyển, đồng thời khi tham gia giao thông cần tuân thủ theo sự hướng dẫn, điều tiết của lực lượng chức năng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa nghiêm, có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý bàn lùi, sợ sai, sợ trách nhiệm.

Tại phiên chất vấn đã có 38 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn cũng như tranh luận để làm rõ các vấn đề. Có ba Phó Chủ tịch UBND thành phố, 15 Giám đốc sở, ban, ngành và 5 Chủ tịch UBND quận, huyện đã tham gia trả lời, báo cáo, giải trình những nội dung liên quan.

Hà Nội đã có phân tích chiến lược đào tạo nghề để phù hợp với thực tế hiện nay và triển khai xây dựng bốn trường đào tạo nghề chất lượng cao.

Tuyến đê Yên Nghĩa đi về hướng quốc lộ 6 đã được Ban quản lý dự án quận Hà Đông đầu tư cải tạo và nâng cấp. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 300m đê chưa được cải tạo, hiện đang bị hư hại nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Công tác trật tự đô thị trong nhiều năm qua ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa luôn là vấn đề nóng. Dù đã nhiều lần xử lý nhưng vi phạm vẫn diễn biến phức tạp đòi hỏi các cấp, ngành cần phải có sự vào cuộc đồng bộ với nhiều giải pháp xuất phát từ cơ sở.

Theo Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh của Hà Nội, Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt khoảng 70 - 90% và đến năm 2035 đạt 100%.