HanoiOn - Hệ sinh thái nội dung số cho Hà Nội và về Hà Nội

Với HanoiOn, người dùng không chỉ là khán giả mà còn có thể là người tham gia sáng tạo nội dung, là một phần trong hệ sinh thái.

Tháng 7/2024, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện HanoiOn. Đây là nền tảng phân phối nội dung của hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số, nằm trong chiến lược hoàn thiện tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô.

Lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội bấm nút ra mắt ứng dụng HanoiOn (ngày 10/7/2024).

Với HanoiOn, người dùng có thể cung cấp các nội dung tự tạo cho các kênh phát hành của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, tương tác trong các chương trình truyền hình hoặc sử dụng các tiện ích giáo dục trực tuyến, thanh toán, thương mại điện tử, xem camera giao thông, báo tắc đường, thực hiện các dịch vụ công của thành phố được tích hợp theo từng giai đoạn.

HanoiOn là một hệ sinh thái nội dung số cho Hà Nội và về Hà Nội. Ứng dụng này gồm các chương trình truyền hình, thông tin điện tử, chương trình phát thanh và các nội dung nghe nhìn đặc sắc.

Một phần nội dung âm thanh trên ứng dụng HanoiOn.

HanoiOn còn có hàng vạn chương trình âm nhạc, hàng nghìn sách nói, cùng thư viện phim bộ và phim "bom tấn", đặc biệt là bộ sưu tập những bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam và thế giới trong một thế kỷ qua.

Theo lãnh đạo Trung tâm Nội dung số Đài Hà Nội thì HanoiOn không chỉ là nền tảng phân phối nội dung mà còn là một ứng dụng tương tác, kết nối người dùng bằng nhiều phương tiện và hành vi khác nhau, hướng tới việc thoả mãn nhu cầu tiếp cận, xem, nghe, đọc, trải nghiệm thông tin lành mạnh, các sự kiện, các câu chuyện và chương trình giải trí thú vị diễn ra tại Hà Nội và toàn quốc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

Ông Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Hà Nội mong muốn HanoiOn không chỉ kết nối các bộ phận sản xuất, điều phối và phát hành nội dung của Đài mà còn kết nối Đài với các đối tác, công chúng trong một chuỗi cung ứng nội dung số hiện đại.

Ông Khiêm cho biết: “HanoiOn sẽ hoàn thiện nền tảng hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và góp phần dần hình thành hệ sinh thái nội dung của Thủ đô. Đây là một bước đi quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, khẳng định cam kết và quyết tâm của Đài trong việc hướng tới mục tiêu hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô”.

Ông Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Hà Nội tiên phong trong công tác chuyển đổi số, đáp ứng tinh thần "vì nhân dân phục vụ" của thành phố, đánh giá cao những nỗ lực của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắt kịp với xu hướng học online của học sinh Thủ đô và cả nước, Đài Hà Nội phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức ghi hình các tiết dạy hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, phát hành trên ứng dụng HanoiOn. Các bài giảng đã hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 không chỉ cho học sinh lớp 12 tại Hà Nội và ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Thành phố Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng Hanoi On (ngày 17/4/2024).

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết: “Thủ đô Hà Nội luôn có số lượng học sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông hằng năm lớn nhất cả nước. Tổ chức hướng dẫn ôn tập trên truyền hình và các nền tảng số là một trong những giải pháp nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố ôn tập hiệu quả, đặc biệt quan tâm tới học sinh ở các trường còn khó khăn có tỷ lệ tốt nghiệp thấp. Đây cũng là hoạt động cụ thể của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đài Hà Nội nhằm triển khai đề án chuyển đổi số của Chính phủ và thành phố”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội là "Thủ đô ta"- trái tim của cả nước, là nơi hội tụ tinh hoa văn hoá, nghệ thuật, cũng là nơi mọi miền Tổ quốc hướng về. Khi tiếng nói từ Đài Hà Nội cất lên, cũng là lúc niềm tự hào của Thủ đô, của người Việt được lan toả khắp năm châu.

Ngày 16/9/2024, tập đầu tiên của của bộ phim "Mật lệnh hoa sữa" do Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội sản xuất đã lên sóng, đánh dấu sự trở lại trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình của Đài Hà Nội.

Đài Hà Nội vốn là nơi có khá nhiều người được đào tạo bài bản, có thế mạnh làm phim tài liệu. Các phim tài liệu của Đài không chỉ được phát sóng truyền hình mà từng tham gia và giành giải cao tại các kỳ Liên hoan truyền hình toàn quốc, hoặc các giải báo chí khác.

Với HanoiOn, người dùng không chỉ là khán giả mà còn có thể là người tham gia sáng tạo nội dung, là một phần trong hệ sinh thái.

"Đây là Đài Hà Nội, phát thanh từ Hà Nội, tiếng nói của Thủ đô ta..."- Khi tiếng phát thanh của Đài Hà Nội cất lên, cũng là cất lên niềm tự hào của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Và đó cũng chính là giá trị cốt lõi mà FM96 luôn tự hào, kế thừa và phát triển.

Sau đại dịch Covid-19, mặc dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng từ năm 2022, mục tiêu lấy lại vị thế Đài Thủ đô là ý chí của người đứng đầu, lan tỏa thành quyết tâm tới toàn thể những người làm việc tại Đài Hà Nội. Thay đổi quan trọng có tính quyết định nhất đó chính là thay đổi trong tư duy quản trị, tư duy làm nội dung cho các nền tảng truyền thông của Đài.