HanoiOn: Sáng tạo vì tình yêu Hà Nội

Chúc mừng Đài Hà Nội khi ra mắt ứng dụng HanoiOn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải nhận định khi có tình yêu Hà Nội thì bất kỳ việc gì, bất cứ khó khăn nào, bất cứ thử thách nào, khi cùng nhau đoàn kết, đều vượt qua được.

"Đầu tiên xin được chúc mừng Đài Hà Nội với sự kiện ra mắt ứng dụng HanoiOn.

Như chúng ta đã biết, cuối tháng 6/2024 vừa qua, khi dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn thành phố, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Hà Nội là nơi hội tụ tinh hoa, là nơi kết nối để lan tỏa những đổi mới sáng tạo. Trong đó, chuyển đổi số đã trở thành phong trào, xu thế của các quốc gia, là yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, là ưu tiên hàng đầu trong phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Hà Nội phải luôn tiên phong đi đầu trong chuyển đổi số.

Sự kiện khai trương ứng dụng HanoiOn đã khẳng định Đài Hà Nội đã và đang thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Những tiện ích ở ứng dụng này cũng thể hiện tinh thần và quan điểm của Thành ủy Hà Nội là đặt mục tiêu phục vụ nhân dân ở Thủ đô lên hàng đầu.

Trong suốt thời gian vừa qua, Thành ủy luôn xác định văn hóa và con người vừa là mục tiêu vừa là nền tảng và cũng chính là nguồn động lực để Thành ủy ban hành hai nghị quyết quan trọng. Đó là Nghị quyết 18 về chuyển đổi số và Nghị quyết 09 về phát triển công nghiệp văn hóa.

Đài Hà Nội là một trong những đơn vị trên địa bàn tiên phong đi đầu trong công tác chuyển đổi số và phát triển công nghiệp văn hóa. Năm 2023 Đài Hà Nội là một trong 10 đơn vị xuất sắc chuyển đổi số.

Với ứng dụng HanoiOn, tôi đã cảm nhận rất rõ sự khác biệt và sáng tạo. Khác biệt và bản sắc của ứng dụng này từ 5 kết nối, 4 tiện ích và 2 chủ thể sáng tạo. 5 kết nối là: lướt, nghe, xem, đọc, chạm; 4 tiện ích là mọi người, mọi lúc, mọi nơi và mọi thiết bị. Đặc biệt quan trọng nhất, ứng dụng này có hai chủ thể sáng tạo đúng với tinh thần quan điểm của thành phố: người dân vừa là mục tiêu phục vụ nhưng vừa là chủ thể để tham gia trong chuyển đổi số, tham gia sáng tạo trong công nghiệp văn hóa.

Ngày 14/10/2024, Đài Hà Nội kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, đây là một điều rất đáng tự hào đối với tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Đài. Rất mong các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống 70 năm, phát huy tinh thần sáng tạo góp phần thực hiện chủ trương, nhiệm vụ của Thành ủy, UBND, HĐND thành phố.

Đặc biệt chúc các đồng chí tiếp tục vun đắp, lan tỏa tình yêu Hà Nội. Bởi khi có tình yêu Hà Nội thì bất kỳ việc gì, bất cứ khó khăn nào, bất cứ thử thách nào chúng ta sẽ cùng nhau đoàn kết để vượt qua được.

Trân trọng cảm ơn các đồng chí và chúc mừng thành công của Đài Hà Nội hôm nay".

Hà Minh Hải 

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình lần đầu tiên được các kỹ thuật viên âm thanh ghi âm lại và chuyển tải một cách sinh động, chân thực trong đĩa than mang tên " Thanh âm Hà Nội". Đây là sản phẩm đặc biệt do Đài Hà Nội thực hiện và phát hành nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và cũng là dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đài.

Chúc mừng Đài Hà Nội khi ra mắt ứng dụng HanoiOn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải nhận định khi có tình yêu Hà Nội thì bất kỳ việc gì, bất cứ khó khăn nào, bất cứ thử thách nào, khi cùng nhau đoàn kết, đều vượt qua được.

Những chiếc xe điện len lỏi trong khu phố cổ Hà Nội, chở khách đi tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, chợ Đồng Xuân...

Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, thủ đô nước Việt có lịch sử cả nghìn năm, từng nhiều lần bị đội quân xâm lược ngoại bang chiếm đóng. Nhưng với lòng yêu nước nồng nàn được nuôi dưỡng và bồi đắp từ ngàn đời của quân và dân ta, như một tất yếu của lịch sử, mọi kẻ thù xâm lược đều bị đánh cho thảm bại.Thủ đô lại ca khúc khải hoàn.

Đài Hà Nội tròn 70 năm xây dựng và phát triển, có không ít nhà báo Thủ đô đã trưởng thành từ nơi này và khi về hưu vẫn mang trong mình niềm tự hào, niềm tin sâu sắc về vị thế của Đài trong thời gian tới. Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Nguyên Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, hiện là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội chia sẻ về những cảm xúc của ông nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này.

Với lực lượng hùng mạnh và trải qua suốt chặng đường phát triển 70 năm qua, Đài PT-TH Hà Nội đã tạo được dấu ấn rất quan trọng, không chỉ được lòng khán, thính giả Thủ đô mà còn tạo được dấu ấn của người dân những khu vực xung quanh. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đài, Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, TBT Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có những đánh giá về những nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Đài Hà Nội trong thời gian vừa qua.