Hấp dẫn với cuộc đại chiến thành Manchester

Vào 22h30 tối nay (3/3), người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận derby Manchester vô cùng hấp dẫn, khi Man City đang theo đuổi danh hiệu vô địch đối đầu với kình địch lâu năm Man Utd tại vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Tâm điểm tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/2024 chính là màn so tài giữa Man City và Man United diễn ra trên sân vận động Etihad lúc 22h30 ngày 3/3 (theo giờ Việt Nam).

Ở trận này, giới chuyên môn cùng người hâm mộ đang đặt niềm tin vào một thắng lợi của thầy trò Pep Guardiola, bởi họ không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn đang sở hữu một phong độ thi đấu tốt hơn hẳn đối thủ.

Tình cảnh trái ngược giữa hai người hàng xóm

Man City và Man Utd đang trong tình cảnh trái ngược nhau. Trong khi Man City đang trải qua chuỗi trận thăng hoa kể từ khi vô địch FIFA Club World Cup thì người hàng xóm đang chìm trong bế tắc vì các trụ cột liên tiếp chấn thương.

Ở phía đội chủ nhà, "The Citizens" vừa đánh bại Luton Town 6-2 tại FA Cup để giành vé vào tứ kết.

Trong chiến thắng giòn giã của Man City, Erling Haaland góp công lớn khi có được 5 bàn thắng. Đó là thành tích vô cùng đáng nể, bởi Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ George Best 54 năm trước ghi ít nhất 5 bàn trong một trận đấu ở FA Cup cho một câu lạc bộ hàng đầu tại Anh.

Trong 5 bàn thắng của Haaland, Bruyne góp tới 4 đường kiến tạo. Phong độ tuyệt vời của cặp đôi Haaland - De Bruyne trở thành điểm tựa vững chắc của Man City khi đội chủ sân Etihad chắc chắn muốn giành trọn ba điểm tại vòng đấu này để tiếp tục đua vô địch cùng Liverpool, Arsenal.

De Bruyne, Haaland đang có phong độ cao. Ảnh: SM.

Vào đêm 2/3, Liverpool đã thắng 1-0 trước Nottingham và nới rộng khoảng cách với Man City lên thành bốn điểm. Để duy trì khoảng cách một điểm như trước vòng đấu này, Man City cần thắng Man Utd. Mục tiêu ấy không xa vời khi Man City đang nắm giữ nhiều yếu tố thuận lợi.

Sau khi bị Chelsea cầm hòa khiến Man City đứt mạch 11 trận thắng liên tiếp, đoàn quân của Guardiola đã trở lại mạnh mẽ với cuộc đua tới ngôi vô địch bằng các chiến thắng trước Brentford và Bournemouth. Điều đó cho thấy đánh bại Man City ở thời điểm hiện tại là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Chuỗi trận bất bại của Man City trên tất cả các giải đấu đã kéo dài lên 18 trận. Nếu Man City ghi được ít nhất một bàn thắng trong trận derby hôm nay, họ sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 55 trận sân nhà - thành tích trước đó họ đã đạt được từ tháng 1 năm 2012 đến tháng 1 năm 2014.

Trong khi Man City sẽ cố gắng hết sức để kiếm tìm ba điểm thì những người hàng xóm ồn ào của họ lại đang cố gắng tránh thua ba trận liên tiếp tại Etihad lần đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, sau khi bị đối thủ hạ nhục ở mùa giải 2021/22 và 2022/23.

Man Utd để thủng lưới 10 bàn trong hai trận làm khách gần nhất tại Etihad trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Dẫu vậy, Andre Onana và đồng đội không để lọt lưới trong trận đấu ở vòng 5 FA Cup hôm thứ Tư với Nottingham Forest với bàn thắng muộn của Casemiro đã giúp Man Utd tiến vào tứ kết gặp Liverpool.

Casemiro ghi bàn thắng giúp Man Utd vượt qua Nottingham ở FA Cup. Ảnh: SM.

Tuy nhiên, chiến thắng vất vả 1-0 trước Nottingham Forest hồi giữa tuần không làm người hâm mộ bớt lo lắng bởi "Quỷ Đỏ" đang trải qua cơn khủng hoảng lực lượng trầm trọng, đặc biệt là từ hàng thủ.

Không chỉ chịu áp lực từ Man City, Man Utd còn phải chịu áp lực lớn khi Aston Villa - đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng - đã thắng 3-2 trước Luton ở trận đấu sớm và gia tăng khoảng cách lên 11 điểm. Do vậy, nếu thất bại ở trận derby, sẽ rất khó để Man Utd tranh chấp suất trong top 4.

Man Utd sẽ hành quân tới Etihad với vị thế yếu hơn hẳn Man City, điểm tựa duy nhất của thầy trò Erik Ten Hag là phong độ tốt trên sân khách. Cả 6 trận làm khách trong năm 2024 của Man Utd đều kết thúc với chiến thắng.

"Quỷ Đỏ" chật vật với chấn thương

Việc Man City đại thắng Luton không phải là chuyện vui vẻ đối với Jack Grealish, cầu thủ người Anh đang nỗ lực để trở lại phong độ sau một chấn thương trước đó, anh đã phải rời sân trong hiệp một do bị đau.

Pep Guardiola xác nhận Grealish dường như gặp phải một vấn đề khác, điều này sẽ khiến anh không thể tham dự trận derby. Ngoài Grealish, HLV Guardiola chỉ còn lo lắng về Josko Gvardiol, người đang điều trị chấn thương mắt cá chân.

Sau khi ngồi vào ghế dự bị trong cuộc gặp với Luton, Ederson, Ruben Dias, Rodri và Phil Foden chắc chắn sẽ trở lại đội hình xuất phát của Man City và có thể Guardiola có đội hình mạnh nhất.

"Quỷ Đỏ" đang trải qua cơn khủng hoảng lực lượng trầm trọng. Ảnh: SM.

Ở chiều ngược lại, "Quỷ Đỏ" đang trải qua cơn khủng hoảng lực lượng. Với việc Harry Maguire được xác nhận không thể ra sân vào cuối tuần, Man Utd đã mất toàn bộ hậu vệ trái, cặp trung vệ tốt nhất cùng nhiều cầu thủ quan trọng khác. Ngoài ra, các trụ cột khác như Bruno Fernandes, Casemiro hay Raphael Varane cũng không có thể trạng tốt nhất và phải nén đau thi đấu vì nửa đỏ thành Manchester không còn người thay thế.

Trong khi đội khách đang thiếu người trầm trọng vì chấn thương, Man City lại đang có lực lượng mạnh nhất và đạt phong độ cao. Trận thua gần nhất của Man City đã từ đầu tháng 12. Từ đó đến nay, đoàn quân của Pep Guardiola đã có 18 trận bất bại. Với sự chênh lệch giữa hai đội hiện tại, chiến thắng là một điều hiển nhiên dành cho Man City.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Ake; Silva, Rodri, De Bruyne; Doku, Haaland, Foden

Man Utd: Onana; Dalot, Varane, Lindelof, Amrabat; Casemiro, Mainoo; Antony, Fernandes, Garnacho; Rashford

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.