Harry Kane toả sáng đưa 'Tam sư' vào vòng chung kết Euro

Ở trận cầu giữa Anh và Italia tại lượt trận thứ 8 bảng C vòng loại EURO 2024, Anh dù bị Italia dẫn bàn từ khá sớm, nhưng sự xuất sắc của thủ quân Harry Kane và tiền vệ Jude Bellingham đã giúp Anh thắng ngược Italy 3-1 để vào vòng chung kết Euro 2024.

Trái ngược với trận giao hữu gặp Australia, Anh tung ra hỏa lực mạnh nhất đấu Italia. Hiện nay, tuyển Anh ngày càng mạnh lên với sự trưởng thành của Bellingham, cùng phong độ cao từ Kane. Trong trận đấu ngày hôm qua, huấn luyện viên Gareth Southgate sử dụng những quân bài chất lượng nhất ông có trong tay với sơ đồ 4-2-3-1.

Về phía Italia, họ cũng đang chuyển biến tích cực dưới trướng tân huấn luyện viên Luciano Spalletti, thể hiện qua những bài đánh biên hơi hướng Napoli ở mùa trước. 

Ngay từ những phút đầu tiên, được sự cổ vũ đông đảo của cổ động viên nhà, Anh đẩy cao đội hình tấn công. Thế nhưng, chính Italia lại là bên có bàn mở tỷ số trong tình huống tấn công đầu tiên của họ ở phút 15. 

Bàn thắng xuất phát từ một pha leo biên phải rồi tạt sệt vào của hậu vệ Giovanni Di Lorenzo. Sau đó, Davide Frattesi chạy cắt mặt nhưng không sút, khiến Harry Maguire lỡ trớn nên không thể phá bóng. Tiền đạo Gianluca Scamacca ở trong dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới trống, khi John Stones không kịp bó vào truy cản. Tuy nhiên sự tiến bộ của đương kim vô địch là chưa đủ để lật đổ Anh ngay tại Wembley. 

Italia là những người mở tỷ số đầu tiên bằng bàn thắng của Scamacca

Bàn thủng lưới hối thúc đoàn quân của Southgate dồn lên mạnh mẽ, đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Phút 32, những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội tuyển Anh đã được đền đáp. Tiền vệ 20 tuổi Jude Bellingham đã thoát xuống cấm địa và buộc Di Lorenzo phải phạm lỗi khiến Italia bị thổi phạt đền. Thủ quân Harry Kane không bỏ lỡ thời cơ. Cú sút 11m về góc phải đã đánh lừa thủ môn Gianluigi Donnarumma và mang lại bàn gỡ hoà cho "Tam sư".

Nhưng sau đó, Harry Kane đã sút thành công penalty và gỡ hoà cho "Tam sư"

Trận đấu tiếp tục hấp dẫn hơn ở hiệp hai. Có thể nói, Bellingham đã vô cùng toả sáng trong trận đối đầu rạng sáng nay. Anh chính là nguồn cảm hứng với khán giả, khi họ đều ồ lên mỗi lần anh chạm bóng. Tuy ở Anh, vai trò của tiền vệ này thiên nhiều hơn ở phòng ngự, nhưng anh đã làm tốt cả hai nhiệm vụ. Điều đó được thể hiện qua bàn thứ hai ở phút 57. Bellingham đoạt bóng bên phần sân nhà rồi tự triển khai tấn công. Anh kiến tạo cho Rashford thoát xuống, đi bóng thêm vài nhịp vào trung lộ trước khi ra chân uy lực tung nóc lưới Italia.

Rashford nâng tỷ số lên 2-1

Ngoài Bellingham, hôm qua còn có sự toả sáng của thủ quân Harry Kane. Cầu thủ thuộc biên chế của Bayern Munich đã có màn độc diễn ghi bàn ở phút 77. Từ đường chuyền lên của trung vệ Marc Guehi, Kane tỳ đè khiến hậu vệ đội khách phá hụt bóng. Dù vấp ngã, thủ quân chủ nhà bật dậy ngay rồi rướn người đẩy bóng qua trung vệ Giorgio Scalvini, đối mặt thủ môn. Kane dùng tay đẩy nhẹ Alessandro Bastoni hợp lệ để lấy không gian, rồi đặt lòng về góc gần, lập cú đúp. Bàn thắng bộc lộ những phẩm chất của một tiền đạo mũi nhọn như Kane.

Kane toả sáng giúp Anh chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Italia

Chung cuộc, Anh giành chiến thắng 3-1 trước Italia. Trên sân Wembley, nhiều khán giả hát vang những câu trong bài Que sera sera (Điều gì đến sẽ đến). Bởi, ba điểm trước Italia giúp chủ nhà giành suất dự vòng chung kết Euro 2024 với 16 điểm sau sáu trận ở bảng C.

Về phía bên kia chiến tuyến, Italia lại đang có nguy cơ bị loại khi mới giành 10 điểm trong sáu trận, ít hơn Ukraine ba điểm. Tuy nhiên Ukraine chỉ còn một trận nữa gặp chính Italia, còn thầy trò Spalletti vẫn còn thêm một trận gặp North Macedonia. Dù thế nào, đại chiến giữa Ukraine và Italia trên sân trung lập Bay Arena, Đức, cũng sẽ xác định đội thứ hai đi tiếp ở bảng này.

hinh anh tac gia

minhanh.truongngoc@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.

Rạng sáng 16/5, trận chung kết của Cúp quốc gia Italia diễn ra giữa hai CLB Atalanta và Juventus. Hai CLB sở hữu phong độ hoàn toàn trái ngược nhau trước thềm trận đấu này khi Atalanta thắng 6/7 trận gần nhất, còn Juventus chỉ thắng 1/7 trận gần nhất. Tuy nhiên bản lĩnh của Juventus đã lên tiếng.