Hạt giống số một Djokovic nhọc nhằn giành vé

Giải quần vợt Paris Maters đã đi đến vòng đấu thứ ba, với những màn so tài đẳng cấp của những tay vợt nằm trong top 10 thế giới. Sau vòng đấu này, một số cái tên đã được xác định vào tứ kết.

Stefanos Tsitsipas đối đầu Alexander Zverev tại vòng ba giải quần vợt Paris Masters. Trong set một, cả hai tay vợt cống hiến cho người hâm mộ một ván đấu hấp dẫn với thế trận giằng co và phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, tay vợt Hy Lạp đã thể hiện bản lĩnh của mình bằng những pha bẻ game giao bóng ấn tượng để nhanh chóng đi đến chiến thắng 7-2, qua đó khép lại set một với tỷ số 7-6. Bước sang set hai, Tsitsipas tiếp tục thi đấu thăng hoa và thắng ngay ở game đầu tiên. Nỗ lực sau đó của Zverev cũng không thể thay đổi được cục diện trận đấu và đành chấp nhận thất bại 4-6. Thắng chung cuộc 2-0, Tsitsipas giành quyền vào tứ kết Paris Masters.

Trong khi đó, Novak Djokovic cũng không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với tay vợt đàn em Tallon Griekspoor. Tay vợt người Serbia đang có phong độ cực cao kể từ đầu giải đấu và diễn biến ở phần đầu của set một cũng chứng minh điều đó. Djokovic có được một điểm break rất sớm và vươn lên dẫn 4-1. Tuy nhiên, Tallon Griekspoor đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để thắng ngược 6-4 trong ván đấu này. Set hai trở nên hấp dẫn khi hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break. Nhưng tại đây, Djokovic tỏ ra vượt trội và thắng dễ dàng 7-2 qua đó cân bằng tỷ số 1-1. Set ba cũng diễn ra cực kỳ kịch tính khi Nole đoạt được break ở game 5, nhưng lại để mất lợi thế ở game 8. Tuy nhiên, ngay sau đó Nole đã giành điểm ấn tượng để đi đến chiến thắng 6-4. Qua đó khép lại trận đấu thắng chung cuộc 2-1, Djokovic ghi tên mình vào tứ kết Paris Masters.

Tay vợt Holger Rune cũng có một ngày thi đấu xuất sắc trước Daniel Altmaier. Ngay trong set đầu tiên, Altmaier không thể tạo ra được bất ngờ và đành chấp nhận gác vợt với tỷ số 3-6. Sang set hai, Holger Rune càng chơi càng hay và nhanh chóng đánh  bại đối thủ cũng với tỷ số 6-3 để thẳng tiến vào tứ kết, đối thủ tiếp theo của Holger Rune là Djokovic.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.