Hạt nhựa gây ô nhiễm bờ biển Tây Ban Nha

Hàng trăm tình nguyện viên môi trường đã tham gia sàng lọc cát tại bãi biển ở vùng Galicia phía Tây Bắc của Tây Ban Nha sau khi hàng triệu hạt nhựa trôi dạt vào bờ biển, gây ra những lo ngại về môi trường.

Được biết, những hạt nhựa này rơi ra từ container của một con tàu Liberia được hãng vận tải khổng lồ Maersk thuê và vận hành ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha vào tháng trước.

Ông Luis Ribeira, Thị trưởng khu vực Liberia, Tây Ban Nha cho biết: "Sự cố tràn loại vật liệu này đang gây ra những rắc rối lớn cho đại dương của chúng ta, một vấn đề lớn được hình thành bởi hàng triệu hạt nhựa hiện đang lắng đọng ở biển và bãi biển của chúng ta, ảnh hưởng đến hệ thực vật và động vật biển và trên cạn".

Những hạt nhựa này được sử dụng để sản xuất các vật dụng hàng ngày từ chai nước đến túi mua sắm và chúng được cho là góp phần làm nghiêm trọng thêm vấn đề rác thải nhựa xâm nhập vào các đại dương và sông ngòi trên thế giới. Một báo cáo năm 2020 của Tổ chức từ thiện Pew cho thấy, ước tính có khoảng 10 nghìn tỷ viên nhựa làm ô nhiễm hệ sinh thái biển mỗi năm.

Thị trưởng Ribeira cho biết người dân trong khu vực này không thể một mình đối mặt với cuộc khủng hoảng môi trường. Ông đề nghị chính quyền khu vực và quốc gia giúp đỡ trong chiến dịch làm sạch hạt nhựa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.