Hát xẩm trong khu phố

Hoạt động văn hóa văn nghệ từ các khu dân cư ngày càng phát triển sôi nổi đã đem đến cho người dân đời sống tinh thần phong phú, góp phần xây dựng nếp sống văn minh và củng cố tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng dân cư trong xã hội hiện đại.

Bà Nguyễn Thị Nghiêng bán trà đá ở đầu ngõ 190 đường Giải Phóng, phường Phương Liệt đã nhiều năm. Là một người yêu nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là xẩm, nên thời gian ở quán, ngoài công việc bán nước, bà tranh thủ tập những bài hát mà bà yêu thích.

Hoạt động văn hóa văn nghệ từ các khu dân cư
Ngoài công việc bán nước, bà tranh thủ tập những bài hát mà bà yêu thích.

Đã thành thói quen, bà Nguyễn Thị Lan một người hàng xóm cùng đội văn nghệ của tổ dân phố với bà Nghiêng lại qua quán để uống trà trước mỗi buổi tập

Không chỉ có những người cao tuổi như bà Nghiêng hay bà Lan, mà nhiều người trẻ như chị Thủy, dù công việc khá bận rộn nhưng chị vẫn bố trí thời gian cùng những người thân trong gia đình tham gia vào đội hát xẩm của khu phố.

Phong trào văn nghệ của phường Phương Liệt bao năm nay khá sôi nổi.
Thành viên trong đội văn nghệ của khu phố lại gọi nhau tới nhà văn hóa để sinh hoạt

Phong trào văn nghệ của phường Phương Liệt bao năm nay khá sôi nổi.

Tuần nào cũng vậy, sau khi sắp xếp xong công việc gia đình, các thành viên trong đội văn nghệ của khu phố lại gọi nhau tới nhà văn hóa để sinh hoạt.

Là một nghệ sĩ đã đứng trên nhiều sân khấu lớn, nhưng nghệ sĩ Thúy Đạt vẫn luôn dành nhiều thời gian chăm sóc cho đội văn nghệ của khu phố nơi bà đang sinh sống.

Hát cho nhau nghe, cùng nhau chia sẻ câu chuyện hàng ngày
Phong trào văn nghệ của người dân ở khu phố rất sôi nổi

Dù không sống trên địa phận phường Phương Liệt nhưng vì thích phong trào văn nghệ ở nơi người bạn thân đang sinh sống, nên tuần nào ông Mịch cũng tới đây để cùng tập hát xẩm với mọi người .

Hát cho nhau nghe, cùng nhau chia sẻ câu chuyện hàng ngày, cùng nhau tương tác trên mạng xã hội.

Đời sống tinh thần phong phú nhờ hoạt động này

Phong trào văn nghệ của người dân ở khu phố này bao năm qua vẫn luôn sôi nổi như thế. Đó cũng chính là món ăn tinh thần không thể thiếu với họ giữa cuộc sống bộn bề ngày nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhắc đến phố cổ Hà Nội là nhắc đến những con ngõ dài, chỉ rộng khoảng 1m, sâu hun hút. Thế nhưng, những con ngõ này lại có sức hấp dẫn “khó thể chối từ” đối với mỗi người dân Thủ đô, bởi nằm sâu trong đó đều là thiên đường ẩm thực, nơi có rất nhiều món ăn mang đậm hương vị truyền thống.

Việc làm gia sư tại nhà đã trở thành công việc quen thuộc với không ít người trẻ. Giữa bao hối hả ở Hà Nội, công việc gia sư tại nhà không chỉ là một nghề mà đã trở thành một phần quen thuộc và nhịp nhàng trong cuộc sống của những người trẻ.

Đường Yên Phụ dài 1,4 km, bắt đầu từ dốc đường Thanh Niên đến phố Hàng Đậu. Điểm nhấn dọc tuyến phố là sự kết hợp giữa không gian xanh và các bức họa gốm sứ dài hơn 1000 mét, mô tả các thời kỳ lịch sử và giới thiệu cảnh quan, những địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, những món đồ chần bông, hình ảnh của một thời quá khứ vẫn luôn tồn tại, như một phần không thể thiếu đối với người Hà Nội, nhất là khi mùa đông sắp cận kề.

Hồ Tây trong buổi chiều thu. Không gian thơ mộng bởi mây trời, sóng nước. Người dân và du khách có thể cảm nhận những ngày đẹp nhất trong năm của Hà Nội.

Bia hơi Hà Nội, cụm từ này đã có từ rất lâu. Giống như phở Hà Nội, Bia hơi Hà Nội đã trở thành thức uống riêng biệt của người Thủ đô.