HBC, POM, HNG đối diện nguy cơ hủy niêm yết

Trong thông báo mới nhất, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã lưu ý về khả năng huỷ niêm yết đối với các cổ phiếu HBC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, cổ phiếu POM của Công ty Cổ phần Thép POMINA và cổ phiếu HNG của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai.

Lý do của sự việc là do các công ty này chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán trong nhiều năm liên tiếp.

Riêng đối với HNG của Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, lý do là bởi lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2021 âm 1.119 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2022 âm 3.576 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều qua ghi nhận mức tăng của vàng SJC sau phiên giảm ngày trước đó. Mức tăng dao động từ 700 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà giảm về quanh mốc 89 triệu đồng/lượng.

Kết thúc quý I/2024, nợ xấu tại các ngân hàng đồng loạt tăng lên. Nguyên nhân là do tác động từ bên ngoài cùng những khó khăn nội tại ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.