HĐND các cấp Thành phố: Chủ động, Đồng hành, Thực chất, Hiệu quả

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND các cấp Thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu năm 2024, HĐND các cấp Thành phố cần tiếp tục “Chủ động, đồng hành, thực chất, hiệu quả”, xác định những vấn đề mới, việc khó, nội dung đột phá để thực hiện có hiệu quả và có sản phẩm định lượng cụ thể.

Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND các cấp Thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Những kết quả, thành tựu chung của Thành phố Hà Nội năm 2023  có sự đóng góp rất tích cực, trách nhiệm, quan trọng của HĐND các cấp Thành phố. Nổi bật nhất là việc triển khai Đề án số 15 của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp với nhiều cách làm đổi mới, khoa học, hiệu quả. Năm 2023 là năm HĐND các cấp thành phố ban hành số Nghị quyết nhiều nhất từ trước tới nay với gần 5 nghìn Nghị quyết ; đổi mới trong hoạt động giám sát, chất vấn theo hướng thẳng thắn, nghiêm túc, thực chất, trách nhiệm và hiệu quả. Tái giám sát được chú trọng, quyết tâm đi đến tận cùng vấn đề.

Thường trực HĐND TP, UBND TP đã biểu dương, khen thưởng 34 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích xuất sắc phong trào thi đua chuyên đề của HĐND TP Hà Nội năm 2023

Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận những kết quả của HĐND các cấp thành phố. Những nỗ lực này đã được lãnh đạo Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đánh giá là tiêu biểu cho “làn gió tươi mới”; là “điểm sáng”, “hình mẫu” trong hoạt động của HĐND các tỉnh, thành phố. Nhấn mạnh 2024 là năm tăng tốc thực hiện các mục tiêu, Chủ tịch HĐND TP yêu cầu HĐND các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án số 15, tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ Đảng; Tiếp tục cải tiến, đổi mới các hoạt động kỳ họp, chất vấn, giải trình, giám sát theo quy định của Luật và Nghị quyết số 594 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Đồng thời xác định công tác giám sát là khâu trọng tâm, then chốt để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân; nâng cao trình độ, kỹ năng của đại biểu HĐND các cấp Thành phố, nhất là các đại biểu hoạt động chuyên trách để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.