HĐND Thành phố chất vấn về lĩnh vực giao thông đô thị

Quá tải về hạ tầng, ùn tắc giao thông đang là những vấn đề quan trọng, cấp thiết, là thách thức đặt ra trong quá trình phát triển của Thành phố, liên quan trực tiếp đến cuộc sống của nhân dân. Chính vì vậy, HĐND Thành phố hôm nay (07/12) đã thực hiện chất vấn về vấn đề này tại để xác định rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, trách nhiệm và lộ trình, giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Quá tải về hạ tầng, ùn tắc giao thông đang là những vấn đề quan trọng, cấp thiết, là thách thức đặt ra trong quá trình phát triển của Thành phố, liên quan trực tiếp đến cuộc sống của cử tri, Nhân dân và đang được Thường trực, Ban Thường vụ Thành uỷ và đồng chí Bí thư Thành uỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Chính vì vậy,  HĐND Thành phố đã thực hiện chất vấn về vấn đề này tại để xác định rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, trách nhiệm và lộ trình, giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Toàn cảnh phiên họp HĐND ngày hôm nay 7/12

Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tại  phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND thành phố sáng nay (07/12).

Chủ tịch HĐND Thành phố cũng cho biết: bên cạnh chát vấn nhóm vấn đề giao thông đô thị, HĐND thành phố cũng sẽ tái chất vấn việc thực hiện một số nội dung nghị quyết, kết luận chất vấn của HĐND Thành phố đã đến thời hạn giải quyết nhưng còn chậm, chưa hiệu quả.

HĐND Thành phố chất vấn về lĩnh vực giao thông đô thị

Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các vị đại biểu HĐND Thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, tích cực tham gia đặt câu hỏi, tranh luận với tinh thần thẳng thắn, xây dựng, làm rõ những vấn đề cần quan tâm để phiên chất vấn đạt kết quả, góp phần tạo chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại phiên chất vấn.

Đối với người trả lời chất vấn phải trả lời đúng nội dung, đúng trọng tâm, thẳng vào những nội dung được hỏi, giải trình rõ nguyên nhân, trách nhiệm, nhất là những nội dung chưa hoàn thành, chưa đảm bảo tiến độ, từ đó cam kết các giải pháp, lộ trình cụ thể để giải quyết dứt điểm các công việc trong thời gian tới. Thời gian trả lời tối đa là 3 phút cho một vấn đề theo tinh thần "hỏi nhanh, đáp gọn".

Theo quy định, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP, thành viên Ủy ban nhân dân, Thủ trưởng các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân và các đơn vị, cá nhân liên quan sẽ tham gia trả lời chất vấn, giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền về trách nhiệm được phân công.

Đại biểu HĐND Thành phố tham gia phiên chất vấn.

Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh: tại kỳ họp này, HĐND Thành phố sẽ ban hành Nghị quyết phiên chất vấn, trong đó xác định các “cam kết”, “lời hứa”, lộ trình, thời gian hoàn thành, đồng thời giao Thường trực HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND Thành phố định kỳ, thường xuyên theo dõi, kiểm đếm, đôn đốc việc thực hiện, với quan điểm đi đến cùng vấn đề giám sát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Chiều 10/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, với sự tham dự của đại diện các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Chiều 9/5, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao dưới sự chủ trì của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, trong đó khẳng định Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để công nhận là nền kinh tế thị trường.

Chương trình hành động của Thành phố Hà Nội thực hiện nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước sẽ góp phần tạo lập môi trường mới để thu hút, khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ trí thức đang làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.