HĐND thông qua nghị quyết về hoạt động chất vấn

HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát của HĐND thành phố về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước, kết quả giải quyết kiến nghị cử tri.

Trong phiên làm việc sáng 4/7, HĐND thành phố Hà Nội đã biếu quyết thống nhất cao thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát của HĐND thành phố về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội; kết quả giải quyết kiến nghị cử tri 6 tháng đầu năm 2024.

Bên cạnh việc làm rõ, đánh giá 19 nội dung kết quả, ưu điểm, Đoàn Giám sát HĐND thành phố Hà Nội đã chỉ ra 28 hạn chế cụ thể thuộc trách nhiệm của UBND, các sở, ngành và các cơ quan nhà nước thuộc thành phố khi thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ.

HĐND thành phố đề nghị tiếp tục tăng cường công tác quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương, Chính phủ và Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội”;  kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện vi phạm đạo đức, kỷ luật công vụ, các trường hợp né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức và các trường hợp có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực và các biểu hiện được quy định trong Chỉ thị số 24.

HĐND thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của HĐND thành phố về giải quyết kiến nghị cử tri với HĐND thành phố từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.

HĐND thành phố Hà Nội đã biếu quyết thống nhất cao thông qua nghị quyết về hoạt động chất vấn.

Với tỷ lệ thống nhất cao, HĐND thành ph đã thông qua Nghị quyết phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 17.

HĐND thành phố yêu cầu UBND thành phố; giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành; chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện những giải pháp, cam kết, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước đối với vấn đề kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng trăm nghìn bồn nước đang lơ lửng trên nóc các khu tập thể cũ tại Hà Nội, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân, đặc biệt trong mùa mưa bão.

Đường D20 (Cầu Giấy, Hà Nội) được gọi là con đường nguy hiểm, khi người tham gia giao thông như đánh vật khi di chuyển qua đoạn đường này.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài, đoạn qua tỉnh Hưng Yên dự kiến hoàn thành năm 2025, tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Sáng 6/7, Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng”.

Đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới xây dựng Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, đáng sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm Hà Nội tập trung thực hiện và được người dân, doanh nghiệp ủng hộ, đánh giá cao.

Suốt 5 năm qua, hơn 200 hộ dân sinh sống tại khu đất dịch vụ 6,9ha ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) dù đã xây nhà cửa kiên cố nhưng vẫn phải sống trong cảnh thiếu nước sạch trầm trọng, người dân vẫn phải xoay xở mọi cách để thể đảm bảo được cuộc sống trong mùa hè này.