HĐQT một công ty cà phê đồng loạt xin nghỉ

Toàn bộ HĐQT và Ban kiểm soát Công ty cà phê Minh Khang Capital Trading Public đồng loạt xin nghỉ trong bối cảnh cổ phiếu CTP tăng mạnh bất thường.

Vừa qua, toàn bộ Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của Công ty cà phê Minh Khang Capital Trading Public với tổng cộng 8 người đều nộp đơn xin nghỉ trong cùng một ngày.

Tất cả đều là vì “lý do cá nhân”. Trước khi nộp đơn từ nhiệm, một số thành viên HĐQT cũng đồng loạt thông báo thoái vốn.

Toàn bộ HĐQT một công ty cà phê đồng loạt xin nghỉ

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CTP bất ngờ tăng mạnh trong 2 phiên giao dịch gần đây. Thậm chí trong phiên giao dịch sáng nay 4/6, cổ phiếu CTP có lúc chạm mức giá trần 6.000 đồng/cp.

Tính từ đầu tháng 3 đến nay, cổ phiếu CTP đã tăng hơn 31% thị giá. Thanh khoản cổ phiếu CTP bất thường, có phiên lên tới hàng trăm nghìn thậm chí hơn triệu đơn vị song có phiên chỉ chục nghìn cổ phiếu được trao tay.

Tính từ đầu tháng 3 đến nay, cổ phiếu CTP đã tăng hơn 31% thị giá.

Đáng chú ý, hồi cuối năm 2020, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước từng xử phạt 600 triệu đồng đối với ông Lê Văn Hoan (ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã sử dụng 29 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CTP.

Trong khi đó, về tình hình kinh doanh của công ty, năm 2023, ghi nhận 88 tỷ doanh thu thuần, lãi sau thuế 111 triệu đồng; giảm lần lượt 25% và 84% so với năm 2022.

Kết quả kinh doanh sụt giảm mà giá cổ phiếu tăng phi mã và có lịch sử bị thao túng

Thậm chí, công ty còn chưa tới 290 triệu đồng tiền mặt. Vốn chủ sở hữu cuối kỳ là 148 tỷ, bao gồm gần 23 tỷ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Hết quý 1, CTP ghi nhận lợi nhuận sau thuế chỉ 18 triệu đồng, thấp hơn 232 triệu đồng so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh sụt giảm mà giá cổ phiếu tăng phi mã và có lịch sử bị thao túng, những bất thường này cần được làm rõ bởi cơ quan có thẩm quyền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng VAT theo Nghị quyết số 142 của Quốc hội được thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Dịch vụ viễn thông, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản tiếp tục không được giảm thuế VAT 2%, theo Nghị định Chính phủ.

Trung bình người tiêu dùng mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng, cao gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt.

Boeing đang đàm phán với Bộ Tư pháp Mỹ để tìm cách giải quyết các cáo buộc liên quan đến hai vụ tai nạn của dòng máy bay 737 Max. Đây là diễn biến sau khi nhà sản xuất máy bay Mỹ bị phát hiện đã vi phạm thỏa thuận giải quyết liên quan đến hai vụ tai nạn chết người nghiêm trọng.

Theo ban điều hành Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc - người nắm giữ hơn 37% tỉ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa trải qua cuộc phẫu thuật nên tạm dừng Đại hội cổ đông.

Từ ngày mai (1/7), bên cạnh các Luật mới liên quan đến kinh tế, nhiều nội dung về tiền lương cơ sở, phí, lệ phí, ngân hàng... sẽ chính thức có hiệu lực.