Hé lộ hậu trường dàn nghệ sĩ tập luyện “Hanoi Concert 2023”

Khâu tập luyện chuẩn bị cho “Hanoi Concert – Hòa nhạc năm mới 2023” đang được ekip chương trình gấp rút thực hiện. Trong hậu trường, các nghệ sĩ háo hức thể hiện từng giai điệu, từng ca khúc, sẵn sàng gửi tới công chúng bữa tiệc âm nhạc vào ngày đầu tiên của năm mới.

Trước ngày diễn ra chương trình "Hanoi Concert – Hòa nhạc năm mới 2023”, các nghệ sĩ đang chạy đua với thời gian để sẵn sàng cho những màn trình diễn mang chất lượng đỉnh cao gửi tới công chúng Thủ đô và cả nước.
Thông tin về chương trình, ông Nguyễn Kim Khiêm - TGĐ, TBT Đài PT-TH Hà Nội, cho biết: “Hanoi Concert” sẽ là bữa tiệc âm nhạc để đón chào một năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành, với những giây phút ấm cúng, ngập tràn tình yêu thương. Bên cạnh đó, chương trình còn mang ý nghĩa làm phong phú thêm đời sống âm nhạc của người dân Thủ đô, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng, lan tỏa vẻ đẹp của các tác phẩm âm nhạc cổ điển Việt Nam và thế giới.
Những ca khúc thính phòng kinh điển được ca sĩ Đăng Dương và Đào Tố Loan, hai giọng ca tên tuổi của dòng nhạc thính phòng luyện nghiêm túc, nhuần nhuyễn trong từng buổi tập. Ngoài ra, ca sĩ Phạm Thu Hà cũng thể hiện ca khúc "Người Hà Nội" mở màn trong chương trình. 
Ca sĩ Đăng Dương chia sẻ: "Được gửi tới công chúng những ca khúc ý nghĩa trong ngày đầu năm mới là điều tuyệt vời đối với Đăng Dương và các nghệ sĩ làm âm nhạc cổ điển. Mong rằng "Hanoi Concert" sẽ được Đài Hà Nội duy trì vào những năm tới để giúp công chúng gần hơn và hiểu hơn về âm nhạc cổ điển"
Trong chương trình lần này, các tác phẩm biểu diễn  được chọn lọc từ các sáng tác thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước và con người như Người Hà Nội, tới những bản nhạc kinh điển thế giới như Voice of Spring của J.Strauss II, Waltz from Jazz Suite No.2 của D.Shostakovich... hứa hẹn mang tới cho khán giả những giây phút tận hưởng đắm chìm theo âm nhạc, nghệ thuật đỉnh cao.
Nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng ca sĩ Đào Tố Loan trao đổi trong quá trình luyện tập. Nhạc trưởng luôn yêu cầu các đồng nghiệp trong dàn nhạc tập trung cao độ và chỉnh từng lỗi nhỏ trong mỗi ca khúc.
Với giọng ca đầy nội lực của mình, ca sĩ Đào Tố Loan không khó khăn khi hòa nhịp cùng dàn nhạc để tự tin thể hiện từng ca khúc. Nữ ca sĩ không giấu nổi niềm háo hức, và chia sẻ: đã chờ đợi chương trình hòa nhạc này từ lâu, đồng thời mong muốn những chương trình như "Hanoi Concert" sẽ được tổ chức thường xuyên, giúp lan tỏa mạnh mẽ thể loại âm nhạc kén khán giả này.
Thời gian tập luyện được nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng các thành viên trong dàn nhạc tranh thủ từng giây phút.
Toàn bộ quá trình chạy thử được ghi lại để ekip cùng xem và rút kinh nghiệm sau mỗi buổi tập.
Không khí tập luyện được các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam khẩn trương thực hiện, sẵn sàng cho đêm diễn đặc biệt của ngày đầu năm mới.
Chương trình “Hanoi Concert – Hòa nhạc năm mới 2023” sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh 1 truyền hình Hà Nội, phát thanh trực tiếp trên kênh FM90 và trực tuyến trên các nền tảng số như Youtube, Facebook và ứng dụng OTT của Đài Hà Nội vào 20h ngày 1/1/2023.

Trailer "Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023".
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hành hương về Đền Hùng, trở về cội nguồn lịch sử là niềm mong mỏi, khát khao của nhiều thế hệ người Việt Nam. Sáng 18/4, tại khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, rất đông người dân và du khách tập trung, chờ đợi để được thắp nén nhang lên đền thờ Vua Tổ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Sáng nay, Bảo tàng Hà Nội khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”, giới thiệu đến công chúng gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của dân tộc ta từ thời các vua Hùng, với nền Văn hóa Đông Sơn phát triển rực rỡ.

Hôm nay 18/4, tức 10/3 Âm lịch là ngày chính lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Ban quản lý Đền Hùng dự kiến đón 500.000 khách trong ngày này. Ban tổ chức đã xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để không xảy ra tình trạng quá tải.

“Ngày hội giao lưu văn hóa đa quốc gia” với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa đã diễn ra tại trường Đại học Hà Nội, đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho các lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại thủ đô Hà Nội.

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, bắt đầu từ hôm nay cho đến hết Chủ Nhật (21/4), nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn sẽ được diễn ra tại Phố Sách Hà Nội để chào đón những người yêu sách đến tham gia, trải nghiệm.