Hé lộ phương thức hối lộ người đứng đầu đoàn thanh tra

Khai nhận trước toà, cựu Tổng Giám đốc SCB Võ Tấn Hoàng Văn cho biết đã có ba lần chuyển thùng xốp đựng tiền đến nhà của bị cáo Đỗ Thị Nhàn ( cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II (Cục II) thuộc Ngân hàng Nhà nước) trong lúc bị cáo này không có nhà.

Trước đó, trong  phiên xét xử ngày 13/3, các luật sư tiếp tục xét hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan cùng các bị cáo thuộc nhóm trong đoàn thanh tra.

Trong phần này, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB) khai nhận hành vi hối lộ và việc bản thân có biết bị cáo Đỗ Thị Nhàn từ trước đó. Bị cáo trình bày, đã có ba lần chuyển thùng xốp đựng tiền đến nhà của bị cáo Nhàn nhưng bị cáo này không có nhà.

Bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB) tại phiên tòa. Ảnh: Anh Tú

Thời điểm này, bị cáo Văn đã gọi điện thoại và được Nhàn cho password (mật khẩu) để Văn có thể vào nhà đặt 3 thùng xốp đựung tiền vào bên trong.

Dù vậy, khi nói về mối quan hệ giữa Nhàn và bà chủ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát thì Văn khẳng định các cuộc gặp giữa bị cáo Trương Mỹ Lan và Nhàn chỉ là để trao đổi công việc và không có ý đồ xấu.

Theo cáo trạng đã công bố, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn được xác định đã giúp sức tích cực để Trương Mỹ Lan rút tiền của SCB, gây thiệt hại đặc biệt lớn. Bị cáo Văn đối mặt với các tội danh "Tham ô tài sản" và tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Luật sư tiếp tục xét hỏi bị cáo  Trương Mỹ Lan cùng các bị cáo thuộc nhóm trong đoàn thanh tra

Trước đó, trả lời xét hỏi của các luật sư, bị cáo Trương Mỹ Lan đã bác bỏ vai trò chi phối Ngân hàng SCB của mình. Theo trình bày của bị cáo Lan, thời điểm đó bản thân không có nghiệp vụ ngân hàng nên không thể chỉ đạo.

Song song đó, bị cáo Lan cũng đề nghị HĐXX xem xét định giá toàn bộ tài sản và bất động sản giá thị trường, cho rằng kết quả định giá của Công ty Hoàng Quân không hợp lý.

Bị cáo Trần Thị Mỹ Dung (cựu Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB) tại phiên xét xử. Ảnh: Anh Tú

Liên quan đến phần định giá, bị cáo Trần Thị Mỹ Dung (cựu Phó tổng giám đốc SCB) cũng đề nghị tòa xem xét lại giá trị của dự án Mũi Đèn Đỏ và kết quả định giá của Công ty Hoàng Quân. Vì theo bị cáo Dung việc định giá như trong hồ sơ là quá thấp so với giá trị thực tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Phạm Đức Hải (còn được gọi là Hải 'Idol') và 3 đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Khi đi trên đường đèo dốc, trơn trượt, sương mù làm giảm tầm nhìn, người lái xe phải chú ý quan sát, đi đúng phần đường quy định. Những trong tình huống này, tài xế xe con lại làm ngược lại khi để vượt ở vị trí gần khúc cua, gây ra sự cố cho xe khác và bỏ đi.

Khoảng 3h ngày 10/5/2024, tổ tuần tra của Công an quận Hà Đông phát hiện trên đoạn đường Trần Phú thuộc địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông có khoảng hơn 30 thanh, thiếu niên điều khiển xe máy, sử dụng hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, phóng nhanh theo hướng đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Công an huyện Thanh Trì đã bàn giao chiếc điện thoại bị thất lạc cho chủ nhân là anh Nguyễn Văn Tú (Thường Tín, Hà Nội).

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Văn Kiên (sinh năm 2005, HKTT: Xuân Hoà, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Toản (sinh năm 2005, HKTT: Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc) về tội "Cướp giật tài sản".

Điều khiển xe máy tông trúng gác chắn đường sắt đoạn qua địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), người đàn ông ngã xuống đường và tử vong sau đó.