Hệ luỵ từ những hội nhóm xúi giục tự tử trên mạng

Trong thời gian qua, việc phát triển các hội nhóm có tính chất tiêu cực trên mạng xã hội đang có tình trạng báo động. Bởi các hội nhóm này đang ngày càng gia tăng mạnh về lượng người dùng mà thông tin được các thành viên trong nhóm trao đổi có thể gây mất an toàn xã hội. Thậm chí, các hành vi tiêu cực phạm pháp đã được nhen nhóm ý tưởng và thực hiện từ đây.

Chán nản vì cảm giác rảnh rỗi khi ở nhà và liên tiếp nhiều biến cố gia đình, cuộc sống ập đến khiến nhiều bạn trẻ tìm đến những hội nhóm tâm sự kín để giãi bày. Nhưng khi vào đây, từ một người muốn được chia sẻ, họ bỗng trở nên tiêu cực và có ý định kết thúc cuộc đời.

Chỉ có số rất ít những người may mắn sống sót khi bị cuốn vào vòng xoáy của sự độc hại trên mạng xã hội. Mặc dù tinh thần đã phần nào được chữa lành và sống tích cực hơn so với khoảng thời gian trước nhưng để thoát khỏi sự ám ảnh khi nhớ lại những dòng bình luận bên dưới mỗi bài viết trong hội nhóm này thì cần rất nhiều thời gian.

Tự tử là nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho thanh thiếu niên.

Một điều đáng lo ngại là số lượng hội nhóm tiêu cực đang ngày càng gia tăng trên các mạng xã hội. Chúng hoạt động rầm rộ, lôi kéo rất đông người tương tác. Không ít thành viên còn sẵn sàng công khai chia sẻ những thiết bị như chất độc, súng, đạn, dây thừng…để tự sát.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên thế giới, hằng năm có khoảng 800.000 người chết vì tự tử mỗi năm (tương đương cứ 40 giây lại có một người chết do tự tử). Theo số liệu thống kê năm 2014, tự tử là nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho thanh thiếu niên 10 - 24 tuổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn khiến 10 công nhân thương vong tại công trình xây dựng tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.

Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Lòng đường, vỉa hè bị chia năm xẻ bảy, trở thành nơi kinh doanh, buôn bán, dừng đỗ phương tiện của một số cá nhân

Đội CSGT số 6 Công an thành Hà Nội đang xác minh hình ảnh để làm rõ việc một người phụ nữ điều khiển xe máy đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao hôm 23/6.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương.