Hezbollah dọa tập kích toàn lãnh thổ Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Trong một tuyên bố trên truyền hình, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah nêu rõ nếu Israel phát động cuộc chiến tranh tổng lực vào Lebanon, nước này sẽ phải chuẩn bị đối phó với các cuộc tấn công ở cả trên bộ, trên không và trên biển của Hezbollah. Các cuộc tấn công của Hezbollah sẽ là phi quy tắc và không có bất kỳ giới hạn nào, khiến cho toàn lãnh thổ Israel không còn địa điểm nào được coi là an toàn.

Đặc biệt, thủ lĩnh Hezbollah lần đầu tiên đe dọa có thể coi Cyprus là một phần của cuộc chiến tranh nếu quân đội Israel sử dụng hạ tầng hậu cần tại quốc đảo này để phục vụ chiến sự. Trong kịch bản đó, khu vực Địa Trung Hải thay đổi hoàn toàn.

Thủ lĩnh Hezbollah lần đầu tiên đe dọa có thể coi Cyprus là một phần của cuộc chiến tranh.

Lời đe dọa của thủ lĩnh Hezbollah được đưa ra chỉ một ngày sau khi quân đội Israel thông báo đã phê chuẩn kế hoạch tác chiến cho cuộc tấn công vào Lebanon, trong khi Ngoại trưởng Israel đe dọa nước này sẽ phát động cuộc chiến tổng lực vào Lebanon để hủy diệt Hezbollah.

Giao tranh qua biên giới giữa Israel và Hezbollah bùng phát ngày 8/10/2023, một ngày sau khi quân đội Israel phát động chiến dịch tấn công vào dải Gaza để trấn áp lực lượng Hamas.

Theo một số báo cáo, đợt giao tranh kéo dài hơn 8 tháng qua đã khiến khoảng 500 người thiệt mạng, đồng thời buộc hàng chục nghìn cư dân dọc hai bên biên giới Israel - Lebanon phải đi sơ tán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Bộ trưởng quốc phòng Nga Andrey Belousov và người đồng nhiệm Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm sau vụ tấn công bằng tên lửa ATACMS có trang bị đầu đạn chùm của Ukraine trên bầu trời Sevastopol ở bán đảo Crimea, khiến nhiều người thương vong.

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.