Hezbollah lần đầu ủng hộ ngừng bắn ở Liban

Theo CNN, ngày 9/10, một lãnh đạo cấp cao của Hezbollah đã lần đầu tuyên bố rằng lực lượng này ủng hộ các nỗ lực nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn ở Liban mà không yêu cầu phải chấm dứt xung đột tại Gaza.

Phó Tổng thư ký Hezbollah, Naim Qassem, nhấn mạnh rằng nhóm này tán thành các nỗ lực chính trị của Chủ tịch Quốc hội Liban, Nabih Berri, để đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Ông Qassem cho biết khi một lệnh ngừng bắn chắc chắn được thiết lập, mọi vấn đề khác sẽ được giải quyết thông qua hợp tác và đàm phán.

Khói bốc lên ở vùng ngoại ô phía nam Beirut sau một cuộc không kích của Israel - Ảnh: Reuters.

Hezbollah đã tham gia vào cuộc chiến với Israel vào ngày 8/10 năm ngoái để thể hiện sự ủng hộ đối với Hamas trong cuộc xung đột tại Gaza. Trước đây, Hezbollah từng tuyên bố rằng họ sẽ chỉ ngừng tấn công khi Hamas đạt được lệnh ngừng bắn. Trong bài phát biểu kỷ niệm một năm kể từ khi tham gia cuộc chiến, ông Qassem không còn đề cập đến Gaza như một điều kiện cho lệnh ngừng bắn tại Liban.

Kể từ khi Israel ám sát thủ lĩnh Hassan Nasrallah, Israel đã tiến hành các hoạt động quân sự hạn chế tại miền Nam Liban, trong khi Hezbollah tiếp tục phóng tên lửa vào Israel. Chủ tịch Quốc hội Liban, Nabih Berri, một đồng minh chính trị của Hezbollah, hiện đang đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán ngừng bắn với sự hỗ trợ từ các nước phương Tây.

Dù Hezbollah đã công khai ủng hộ ngừng bắn, tình hình vẫn còn nhiều biến động. Ông Qassem khẳng định rằng Hezbollah sẵn sàng tiếp tục chiến đấu nếu Israel không ngừng các cuộc tấn công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ngoại giao Nga Miroshnik vừa tiết lộ rằng, sau chiến thắng quân sự trước Ukraine, Mosow có thể xem xét yêu cầu Kiev phải bồi thường thiệt hại cho Nga trong xung đột quân sự với Ukraine.

Một người đàn ông ở Florida đã gây sốt mạng xã hội khi dùng dây buộc chặt toàn bộ ngôi nhà của mình trước khi bão Milton đổ bộ, nhằm bảo vệ tài sản và gia đình khỏi những cơn gió mạnh và mưa lớn.

Bão Milton đổ bộ vào bang Florida của Mỹ vào sáng nay 10/10, với sức gió có thời điểm lên đến gần 200km/h và gây mưa lớn, gió dữ dội, lốc xoáy, nước biển dâng.

Hơn một năm qua, các tòa án ở tiểu bang Virginia và Washington DC đã âm thầm tiến hành xét xử những vụ án liên quan đến cáo buộc tấn công tình dục tại Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) của Mỹ.

Do các sông băng đánh dấu ranh giới hai quốc gia tan chảy, do đó một phần biên giới giữa Italy và Thụy Sĩ sẽ được điều chỉnh lại.

Các nhà khoa học vừa phát hiện sông băng dày nhất trên cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng (còn gọi tắt là cao nguyên Thanh Tạng).