Hezbollah lên tiếng về cuộc xung đột Israel và Hamas

Giáo sĩ Thiên chúa giáo hàng đầu của Liban, Maronite Bechara Boutros Al-Rai kêu gọi các quan chức Liban ngăn chặn cuộc xung đột giữa nhóm vũ trang hồi giáo Hamas của Palestine và Israel lan sang nước này.

Trong bối cảnh nhóm vũ trang Hezbollah của người Hồi giáo Shi'a đụng độ với quân đội Israel ở biên giới - kể từ khi cuộc  xung đột Hamas-Israel bắt đầu vào ngày 07/10, ông Maronite Bechara Boutros Al-Rai kêu gọi chính phủ Liban không để lực lượng Hezbollah can dự vào cuộc xung đột. Đồng thời thực hiện vai trò chính trị và ngoại giao của mình để hỗ trợ sự nghiệp chính nghĩa của người dân Palestine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng lâm thời của Liban Najib Mikati phủ nhận các thông tin cho biết ông đã ký một thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này và Israel.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cảnh báo trong 30 năm tới, nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương có thể đối mặt tình trạng ngập lụt.

Trong một thông báo nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Mỹ Biden tái khẳng định việc hỗ trợ Kiev vẫn là ưu tiên hàng đầu của nước này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã kiểm soát thêm hai ngôi làng ở miền Đông Ukraine và đang tấn công vào thị trấn Ugledar - một pháo đài phòng thủ quan trọng của Kiev.

Ngày 26/9, Ngoại trưởng Israel - ông Israel Katz đã bác bỏ đề xuất của Mỹ và Pháp kêu gọi ngừng bắn 21 ngày ở Liban, trong khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng yêu cầu quân đội tiếp tục chiến dịch quân sự.

Ngày 26/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm nhiều khí tài, đạn dược và thiết bị quân sự hiện đại.