Hezbollah tấn công các mục tiêu quân sự Israel

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã phát động cuộc tập kích quy mô lớn chưa từng có bằng máy bay không người lái và tên lửa, tấn công hàng loạt mục mục tiêu quân sự trọng yếu của Israel.

Thông báo của Hezbollah không cho biết số lượng cụ thể các tên lửa và máy bay không người lái được triển khai, cũng như các mục tiêu quân sự Israel bị tập kích. Song, lực lượng này khẳng định đợt tấn công đã gây tổn thất lớn cho lực lượng đối địch.

Về phần mình, quân đội Israel xác nhận trong ngày 13/6 Hezbollah đã phóng khoảng 40 quả tên lửa tấn công vào khu vực cao nguyên Golan và Galilee ở miền Bắc Israel. Các cuộc tấn công khiến ít nhất hai người bị thương và gây ra nhiều đám cháy lớn.

Các cuộc tấn công khiến ít nhất hai người bị thương và gây ra nhiều đám cháy lớn.

Giao tranh qua biên giới giữa Israel và Hezbollah trong hơn 8 tháng qua đã khiến gần 500 người chết, phần lớn là thành viên Hezbollah, trở thành lần đối đầu quân sự ác liệt nhất giữa hai bên kể từ sau cuộc chiến thảm khốc mùa hè năm 2006 khiến hàng nghìn người thương vong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, đã đưa ra cảnh báo rằng việc phong trào Hezbollah tại Lebanon gia tăng hỏa lực xuyên biên giới nhằm vào Israel có thể dẫn đến nguy cơ leo thang nghiêm trọng ở khu vực.

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.