Hezbollah tấn công Israel làm hai người thiệt mạng

Xung đột vẫn tiếp tục diễn ra tại biên giới Israel – Liban. Quân đội Israel cho biết hôm 14/1 một tên lửa chống tăng của lực lượng Hezbollah ở Liban đã bắn trúng một ngôi nhà ở khu vực biên giới, làm hai người thiệt mạng và một người bị thương.

Quân đội Isarel tuyên bố họ vẫn đang tấn công các mục tiêu Hezbollah ở Liban. Israel và Hezbollah đã liên tục giao tranh kể từ khi lực lượng Hamas ở Palestine tấn công Israel từ Dải Gaza vào ngày 7 tháng 10, châm ngòi cho một cuộc xung đột lan rộng khắp khu vực. Các vụ đụng độ đánh dấu cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất giữa Israel và Hezbollah kể từ cuộc chiến tranh năm 2006.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Charles Brown, cho biết các nước phương Tây sẽ không chỉ cung cấp máy bay chiến đấu F-16 mà còn cả vũ khí cho Ukraine.

Trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công trên các mặt trận phía Đông, Tây và Nam, phá hủy nhiều vũ khí và phương tiện của Ukraine. Phía Ukraine cũng báo cáo xảy ra 96 trận giao tranh ở khu vực tiền tuyến.

Vào đêm 1/5, quân đội Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine. Một trong những hướng tấn công là vùng Odessa.

Hàng loạt xe tăng "rùa" của Nga đang rầm rập tiến vào Ukraine từ nhiều hướng ở Krasnogorivka. Một trong những nguồn tiếp tế chính sắp bị cắt đứt, lực lượng Ukraine ở thành phố lâm nguy.

Theo Reuters, phát ngôn viên của Houthi Yahya Sarea cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình vào sáng 30/4 rằng, lực lượng này đã tấn công hai tàu khu trục của Mỹ và tàu CYCLADES ở Biển Đỏ cũng như tàu MSC Orion ở Ấn Độ Dương.

Lực lượng Moscow đã chọc thủng được nhiều tuyến phòng thủ của Ukraine. Một số chỉ huy đang chiến đấu ở mặt trận miền Đông nói rằng “Ukraine sẽ thua trong cuộc chiến và Donbass sẽ thất thủ vào tháng 10”.